ลิเวอร์พูลโชคดีกว่า "มอยส์" ขอระบาย "เวสต์แฮม" โดนวางยาก่อนเจ๊า "ไบรจ์ตัน" ศึกพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูลรอด แต่เวสต์แฮมไม่รอด เดวิด มอยส์ ขอระบายหลังเจอปัญหาใหญ่ ก่อนได้แค่เจ๊า ไบรจ์ตัน ศึกพรีเมียร์ลีก

วันที่ 3 มกราคม 2567 เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประเดิมปีใหม่ 2024 ด้วยการเปิดบ้านเสมอ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 0-0 ทำให้ "ขุนค้อน" มี 34 คะแนนจาก 20 นัด รั้งอันดับ 6 ต่อไป ตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์ 6 แต้ม ส่วน "นกนางนวล" มี 31 คะแนนเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ประตูได้-เสียดีกว่า (ไบรจ์ตัน +5 / แมนยูฯ -5) จึงแซงขึ้นมาอยู่อันดับ 7 แทน

ด้าน เดวิด มอยส์ ออกมาแสดงความไม่พอใจ พรีเมียร์ลีก หลัง เวสต์แฮม ถูกจัดโปรแกรมให้มาเตะกับ ไบรจ์ตัน ในวันที่ 2 มกราคมเพียงคู่เดียว ส่งผลให้อดใช้งาน โมฮัมเหม็ด คูดุส ปีกทีมชาติกานาที่ซัดไป 10 ประตูนับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ในฤดูกาลนี้ รวมถึง นาเยฟ อาเกิร์ด ปราการหลังตัวเก่งทีมชาติโมร็อกโก ในขณะที่ "ขุนค้อน" ขาด 3 ตัวเก่งจากอาการบาดเจ็บ ทั้ง ลูคัส ปาเกตา, เคิร์ต ซูมา และ มิคาอิล อันโตนิโอ ไปก่อนหน้านี้

สาเหตุเนื่องจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำหนดเส้นตายให้สโมสรปล่อยตัวนักเตะไปรับใช้ทีมชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 ไม่เกินวันที่ 1 มกราคม ก่อนเปิดฉากการแข่งขันที่ประเทศไอวอรีโคสต์ในวันที่ 13 มกราคมนี้ อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังใช้งาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้ก่อนถึงเส้นตาย ซึ่งปีกทีมชาติอียิปต์ก็ทำ 2 ประตู 1 แอสซิสต์ ช่วยทีมชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 4-2 พร้อมนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อไป ก่อนบินไปรับใช้ชาติหลังจบเกม

ทำให้กุนซือเวสต์แฮม ให้สัมภาษณ์โจมตีคนจัดโปรแกรมของพรีเมียร์ลีกซึ่งต้องการกระจายเกมถ่ายทอดสด แต่กลับทำให้เขาอดใช้งาน 2 ตัวเก่งอย่าง คูดุส กับ อาเกิร์ด ก่อนทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ ไบรจ์ตัน ว่า "มันรู้สึกแปลกเล็กน้อยที่เราได้เล่นในวันที่ 2 มกราคม เราไม่สามารถเล่นในวันที่ 1 และส่งนักเตะแอฟริกันของเราลงเล่นเมื่อวานนี้ได้ เพราะวันนี้พวกเขาเล่นไม่ได้งั้นเหรอ?"

"ผมรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ผมแค่คิดว่าทำไมเราถึงใช้งานนักเตะแอฟริกันของเราเหมือนกับทีมอื่นๆ ไม่ได้? ไบรจ์ตัน อาจมีผู้เล่นในเอเชียนคัพ แม้ผมรู้ว่า คาโอรุ มิโตมะ ได้รับบาดเจ็บ แต่พวกเขาอาจมีความรู้สึกแบบเดียวกัน มันไม่เกี่ยวอะไรกับฟอร์มการเล่น ไบรจ์ตัน เองก็ขาดผู้เล่นดีๆ มากมาย และเราก็ขาดผู้เล่นดีๆ มากมาย"

"แต่ผมไม่เข้าใจ ณ จุดนี้ว่าทำไมคุณต้องลงเล่นแบบเสียเปรียบโดยที่ผู้เล่นบางคนของคุณไม่สามารถเล่นได้ หมดคำจะพูดจริงๆ"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...