“พอลลีน” วิเคราะห์ “ทีมชาติไทย” เกมโดนญี่ปุ่นยิง 5-0 ชี้ เปลี่ยนโค้ชไม่ช่วยให้ชนะ

“พอลลีน งามพริ้ง” ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายก ส.บอลไทย วิเคราะห์หลัง “ทีมชาติไทย” โดนญี่ปุ่นยิงรัวไม่ยั้ง 5-0 ชี้ เปลี่ยนโค้ชไม่ช่วยให้ชนะ

วันที่ 1 ม.ค. 67 หลังจบการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ทีมชาติญี่ปุ่น เบอร์ 1 ของเอเชีย และอันดับ 17 ของโลก เปิดบ้านถล่ม ทีมชาติไทย อันดับ 21 ของเอเชีย และอันดับ 113 ของโลก ภายใต้การนำทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ชาวญี่ปุ่น ไปด้วยสกอร์ 5-0 

ล่าสุด พอลลีน งามพริ้ง ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาพูดถึงเกมดังกล่าว โดยระบุว่า “บทสรุปของเกมนี้ คือ เราเล่นกับเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า เหมือนเครื่อง 1,500 cc ไปเจอเครื่อง 3,000 cc แถมติดเทอร์โบ แถมด้วยสารไนเตรต เร็วทั้ง speed แน่นทั้งช่วงล่าง คนขับจะเป็นใคร เครื่องยนต์มันก็สู้ไม่ได้ มีทางเดียวต้องใช้เวลาอัปเกรดเครื่องยนต์”

นอกจากนี้ยังแสดงความคิดเห็นว่า "ประสบการณ์ความพ่ายแพ้มันไม่เกิดประโยชน์หรอก ถ้าเราจะแค่ปลอบใจตัวเองว่า ญี่ปุ่นเป็นทีมระดับโลกไปแล้ว หรือ ไม่เป็นไร เราทำดีที่สุดแล้ว"

"อิชิอิ ต่อให้เก่งแค่ไหน เขามาแล้วเขาก็ต้องไป คนไทยนี่แหละต้องเผชิญความพ่ายแพ้แล้วแก้ปัญหากันเอง ประสบการณ์จะเกิดประโยชน์ได้ ต่อเมื่อเอาความจริงมาพูด ไม่ใช่ตอแหลปลอบใจตัวเองไปเป็นคราวๆ ไป"

"ไม่ว่าในชีวิตนี้ พอลลีนจะมีโอกาสบริหารฟุตบอลประเทศนี้หรือไม่ก็ตาม ความจริงที่ต้องพูดก็คือว่า "ในเชิงวิทยาศาสตร์" ยังไงเราก็ยังไม่มีวันชนะญี่ปุ่นชุดใหญ่ ได้ในอีก 8 ปีข้างหน้านี้อยู่แล้ว ทำไมเราไม่ลองมองไปที่ความเป็นไปได้ที่ใกล้ที่สุดที่ปีที่ 9 ถึงปีที่ 12 ว่าเราจะพัฒนาความสามารถเฉพาะตัวของเด็กอายุ 8 - 12 - 14 ยังไง เพื่อที่จะไปสู้กับเขา เป้าหมายนี้ พอลลีนว่าสำคัญไม่น้อยกว่าไปฟุตบอลโลกทีเดียวนะ"

สำหรับ ทีมชาติไทย และ ทีมชาติญี่ปุ่น มีคิวลุยศึกเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์นี้ โดย ไทย อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ คีร์กีซสถาน, โอมาน และ ซาอุดีอาระเบีย ส่วน ญี่ปุ่น อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, อิรัก และ เวียดนาม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...