นัดแรกอิชิอิ วิเคราะห์บอล “ทีมชาติไทย” VS “ทีมชาติญี่ปุ่น” อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ รอบพิเศษ

วิเคราะห์ก่อนเกม ทีมชาติไทย บุกปะทะ ญี่ปุ่น ฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ รอบพิเศษ

วิเคราะห์เกมสำคัญ ทีมชาติไทย ที่มี มาซาทาดะ อิชิอิ คุมทัพเป็นเกมแรก บุกไปปะทะ ทีมชาติญี่ปุ่น ของ ฮาจิเมะ โมริยาสุ วันที่ 1 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ไทยรัฐทีวียิงสดตั้งแต่เวลา 11.30 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น 

วิเคราะห์บอล ทีมชาติไทย

"ช้างศึก" อันดับ 114 ของโลก หรือเป็นเบอร์ 21 เอเชีย ได้ มาซาทาดะ อิชิอิ รับงานคุมทีมชาติไทยด้วยสัญญา 2 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยการตระเวนดูฟอร์มนักเตะทุกสัปดาห์  นัดล่าสุดทีมชาติไทย บุกไปชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 2 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ปัญหาครั้งนี้ที่ต้องเจอคือ 3 นักเตะอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ปกเกล้า อนันต์ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ไม่สามารถมาร่วมทีมได้ (2 รายแรกบาดเจ็บ ส่วนรายหลังสโมสรไม่ปล่อยตัว) ยังไม่นับรวม ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เจ็บตั้งแต่ก่อนหน้านี้ ถ้ามองในแง่ดีถือเป็นโอกาสของบรรดาแข้งดาวรุ่งหลายๆ คน เช่น ยศกร บูรพา และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย 2 ดาวยิงอนาคตไกล เกมนี้จะได้ประสานงานกับรุ่นพี่ในทีมอย่าง ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม), สุพรรณ ทองสงค์, นิโคลัส มิคเกลสัน, สารัช อยู่เย็น, กฤษดา กาแมน, บดินทร์ ผาลา, สุภโชค สารชาติ และ เอกนิษฐ์ ปัญญา แม้ว่าไทยจะเป็นรองด้วยชื่อชั้นและผลงานในช่วงนี้ผ่านมา แต่เกมนี้เชื่อว่าแข้ง "ช้างศึก" จะได้อะไรกลับไปเยอะแน่นอน

วิเคราะห์บอล ทีมชาติญี่ปุ่น

เจ้าบ้านทีมชาติญี่ปุ่น ที่มี ฮาจิเมะ โมริยาสุ ทีมอันดับ 17 ของโลก และเป็นเบอร์ 1 เอเชีย นัดล่าสุดบุกไปชนะ ซีเรีย 5-0 ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 2 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แม้ครั้งนี้จะไม่มี 3 นักเตะพรีเมียร์ลีกอย่าง คาโอรุ มิโตมะ (ไบรจ์ตัน), วาตารุ เอ็นโด (ลิเวอร์พูล) และ ทาเคฮิโร โทมิยาสุ (อาร์เซนอล) ติดทีม เนื่องจากชนกับโปรแกรมพรีเมียร์ลีก แต่ก็ยังอุดมไปด้วยดาวดังยุโรป ไม่ว่าจะเป็น ทาคุมิ มินามิโนะ (โมนาโก), เรียวทาโร อิโตะ (แซงต์ ทรุยด็อง), ริตสึ โดอัน (ไฟร์บวร์ก), อาโอะ ทานากะ (ฟอร์ทูนา ดุสเซลดอร์ฟ) และทาคุมะ อาซาโนะ (โบคุม) หากสังเกตจากการเรียกนักเตะ จะไม่เรียกนักเตะที่เหลืออายุการใช้งานน้อย เพราะ โมริยาสุ วางเป้าว่าจะต่อยอดนักเตะชุดนี้ไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้ายให้ได้ ซึ่งพิษสงแต่ละคนถือว่าอันตรายมากๆ

สถิติที่พบกัน 10 เกมหลังสุด ไทย ชนะ 2 /เสมอ 1 / ญี่ปุ่น ชนะ 7

28 เม.ย. 1993
ญี่ปุ่น 1-0 ไทย (คัดบอลโลก)

22 ก.พ. 1995
ไทย 3-2 ญี่ปุ่น (คิงส์ คัพ)

9 ก.พ. 1997
ไทย 1-1 ญี่ปุ่น (คิงส์ คัพ)

15 มี.ค. 1997
ไทย 3-1 ญี่ปุ่น (อุ่นเครื่อง)

10 ต.ค. 2002
ญี่ปุ่น 3-0 ไทย (เอเชียนเกมส์)

24 ก.ค. 2004
ไทย 1-4 ญี่ปุ่น (เอเชียน คัพ)

6 ก.พ. 2008
ญี่ปุ่น 4-1 ไทย (คัดบอลโลก)

14 มิ.ย. 2008
ไทย 0-3 ญี่ปุ่น (คัดบอลโลก)

6 ก.ย. 2016
ไทย 0-2 ญี่ปุ่น (คัดบอลโลก)

28 มี.ค. 2017
ญี่ปุ่น 4-0 ไทย (คัดบอลโลก)

วิเคราะห์รูปเกม ทำนายผลแข่งขัน

คิดว่าเป็นเกมนี้ เป็นเกมที่สนุก และทั้งสองทีมจะได้ลองระบบการเล่นใหม่ๆ ก่อนจะฟาดแข้งเอเชียน คัพ 2023 (เลื่อนมาแข่งปี 2024) ที่ประเทศกาตาร์ในกลางเดือนมกราคมนี้ ไทยจำเป็นต้องอย่าเสียประตูแรกเร็ว แต่สุดท้ายทีเด็ดทีขาดยังคงเป็นญี่ปุ่นที่น่าจะทำได้ดีกว่า คาดว่า ญี่ปุ่น เปิดบ้านชนะ ไทย 3-0

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...