“วรงค์” ผู้สมัครชิงนายก ส.บอล จวก “ตัวการสำคัญ” ทำ “ทีมชาติไทย” เรียกนักเตะไม่ฟูลทีม

วรงค์ ทิวทัศน์ ชี้ปัญหาต้นตอทำให้ทีมชาติไทย เกิดปัญหานักเตะไม่ฟูลทีมแม้เป็นรายการสำคัญ

วันที่ 28 ธันวาคม 2566 ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 โดยหนึ่งในผู้สมัครชิงชัยตำแหน่งดังกล่าวอย่าง วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขาบ.ไทยลีก ที่ชูสโลแกน get it right หรือ ทำให้ถูกต้อง ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับผลกระทบจากการเลื่อนแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 เกม ซึ่งได้รับผลกระทบอันมหาศาลกว่าที่ใครหลายคนคาดคิด

โดย วรงค์ โพสต์ว่า

การเลื่อนการแข่งขัน 1 แมตช์ ส่งผลกระทบมากกว่าที่คิด

เริ่มจากโปรแกรมการถ่ายทอดสด ที่ผู้ซื้อลิขสิทธิ์ต้องปรับเปลี่ยนแผนงานที่วางไว้หลายๆ ด้าน

เช่น คิวรถโอบี (รถถ่ายทอดสด) ตารางการออกอากาศที่ต้องสับเปลี่ยนรายการ โดยปกติรายการจะมีการวางแผนออกอากาศล่วงหน้าเป็นเดือน

หากไม่สามารถสลับรายการได้ การถ่ายทอดการแข่งขันก็ต้องยกเลิกไป สถานีโทรทัศน์ก็เสียหายเสียประโยชน์จากเวลาที่ว่างลง ต้องหารายการเฉพาะกิจมาแทน จะหาโฆษณาก็อาจจะไม่ทัน เพราะไม่ได้มีการวางแผนขายล่วงหน้า ส่งผลต่อความน่าเชื่อถือและกระทบต่อมูลค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

ทั้งนี้ ยังไม่นับรวมความเสียหายของสโมสร ที่ต้องเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทาง

เราทราบกันดีว่าการเดินทางโดยเครื่องบิน หากจองล่วงหน้าเป็นระยะเวลานานจะได้ราคาที่ไม่สูง แต่หากจองใกล้ๆ เวลาเดินทาง ราคาแตกต่างกันสองสามเท่า โรงแรมที่จอง แผนการจัดการตัวผู้เล่นที่ส่งผลในระยะยาว แฟนบอลที่ตั้งใจเดินทางไปเชียร์ในฐานะทีมเยือนก็ได้รับผลกระทบไม่น้อย แต่ที่กระทบต่อหัวใจแฟนบอลทั้งประเทศคือความพร้อมของ "ทีมชาติไทย"

เมื่อเลื่อนกันจนโปรแกรมการแข่งขันเละเทะ สโมสรมีแมตช์อัดแน่น เราจึงเห็นภาพการเรียกนักเตะที่ไม่ตรงปก ไม่ใช่นักเตะที่ดีที่สุดเพราะโค้ชไม่กล้าเรียก นี่เรากำลังจะเจอกับญี่ปุ่นที่ประกาศกร้าวว่าปี 2014 เขาจะไม่แพ้แม้แต่นัดเดียว ด้วยตัวผู้เล่นที่เห็นกันทั้งประเทศว่าพร้อมกับแมตช์นี้แค่ไหน เอายอดโค้ชที่ไหนมาก็ยากจะไปถึงเป้าหมาย อย่าว่าแต่ระดับเอเชียเลย อาเซียนเอาคงเส้นคงวาให้ได้กันก่อน ซึ่งก็ไม่ต่างจากส่วนอื่นๆ ฯลฯ

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบจากการเลื่อนการแข่งขันทั้งสิ้น

หากเรามีโครงสร้างที่ดี ไม่มีการแทรกแซง เรื่องเหล่านี้จะเกิดขึ้นน้อยมาก หรือแทบจะไม่เกิดขึ้นเลย เว้นแต่เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ ไม่ใช่เปลี่ยนเพื่อความได้เปรียบเสียเปรียบอย่างที่เราเห็นกัน

“ฟุตบอลไทยดีกว่านี้ได้ แค่ช่วยกันเปลี่ยนเพื่ออนาคต”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...