ยังคงหวังดี "มาร์ค มาร์เกซ" ออกมาให้ข้อมูล "ฮอนด้า" สู้กับคู่แข่งไม่ได้

แม้ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย จะย้ายค่ายจาก ฮอนด้า ไปอยู่ ดูคาติ แล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังคงหวังดี ด้วยการออกมาให้ข้อมูลว่า “ฮอนด้า” สู้กับคู่แข่งไม่ได้ เพราะไม่มีท็อปสปีด ฤดูกาลท้ายๆ รถของฮอนด้า มีปีกมากขึ้น มีปีกที่ใหญ่ขึ้น แต่ความเร็วสูงสุดกลับทำได้ต่ำลง น่าจะมีปัญหาในเรื่องของ แอโรไดนามิก ที่ตัวรถโดนแรงลมต้านมากเกินไป

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ B–Quik Thailand Super Series 2023 (TSS 2023) ที่บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามแข่งที่มีความยาวต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร เรซที่ 7 และ 8 ซึ่งเป็นเรซปิดท้ายฤดูกาล ไฮไลต์ในรุ่นใหญ่ที่สุดอย่าง Thailand Supercar GT3 อยู่ที่ทีม Singha Motorsport Team Thailand ที่เปิดตัวรถแข่งคันใหม่ล่าสุด Honda NSX GT3 2021 ลงสนามเป็นครั้งแรก ภายใต้หมายเลข 89 ขับโดย วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม นักขับชาวดัตช์ ผลปรากฏว่า ทั้งสองคนทำผลงานยอดเยี่ยมจบด้วยอันดับที่ 2 ทั้ง 2 เรซ

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี เผยว่า ถือเป็นผลงานที่เกินคาด ต้องขอบคุณทีมงานทุกคน รวมถึงต้องขอบคุณ “พี่เอ๋” ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่เริ่มต้นพัฒนารถแข่งมาก่อนในปี 2022 โดยรวมถือเป็นผลงานที่ดีส่งท้ายปี พร้อมตั้งเป้าพาทีมกลับมาผงาดหัวแถวอีกครั้งในปี 2024

“บิ๊กหมู” พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ทำพิธีมอบหมวกนิรภัยจำนวน 200 ใบ รวมมูลค่า 82,000 บาท ให้แก่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาด ไทย เมื่อวันก่อน โดยมี ไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นผู้รับมอบ เพื่อการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย ลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุ และเสริมสร้างวินัยจราจรบนท้องถนน โดยจะนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน

บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด เตรียมจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน ประจำปี 2566 ในวันอังคารที่ 9 ม.ค. 2567 เวลา 18.00-22.00 น. ที่ห้องวอเตอร์เกต บอลรูม ชั้น 6 โรงแรมอมารี วอเตอร์เกต “บิ๊กโอ๊ต” ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด รอต้อนรับ

มิดไมล์

คลิกอ่านคอลัมน์ “โลกความเร็วกับไทยรัฐ” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...