ผลไม่กล้าตรวจเพศ? "ส.ลูกยางเวียดนาม" ออกกฎแรง "เหงียน ถิ บิค เตวียน" อาจถูกแบน

เอาแล้ว กฎระเบียบใหม่ของ สมาคมวอลเลย์บอลเวียดนาม ทำให้ "เหงียน ถิ บิค เตวียน" หรือ "ตู้เย็น" มีสะดุ้ง เสี่ยงที่จะถูกแบนจากการแข่งขัน

วันที่ 27 ธ.ค. 2566 สมาคมวอลเลย์บอลเวียดนาม ได้ออกกฎระเบียบที่จะใช้แข่งขันในปี 2024 ทั้งลีกและทีมชาติออกมาแล้ว โดยมีหนึ่งข้อที่น่าสนใจคือ "นักกีฬาที่ถูกเรียกติดทีมชาติทั้งชุดใหญ่หรือเยาวชน หากไม่สามารถมาแข่งขันได้ จะถูกแบนจากการแข่งขันในปีต่อไป ยกเว้นกรณีเกิดเหตุสุดวิสัยและสมาคมให้ความยินยอม"

อย่างไรก็ตามพอกฎดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้แฟนลูกยางชาวเวียดนามนึกถึง "เหงียน ถิ บิค เตวียน" หรือที่แฟนวอลเลย์บอลไทยรู้จักในชื่อ "ตู้เย็น" ซึ่งช่วงหลังมักปฏิเสธในการไปเล่นให้ทีมชาติด้วยให้เหตุผลหลายอย่าง รวมทั้งข้อสงสัยในเรื่องเพศ เพราะหากเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับชาติอาจจะถูกจับตรวจสอบเพศได้

ทั้งนี้ “เหงียน ถิ บิค เตวียน” หายเจ็บกลับมาพร้อมโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกเวียดนามเดือนพฤศจิกายน แต่สุดท้ายกลับปฏิเสธ ทีมชาติเวียดนาม ที่เตรียมความพร้อมสำหรับวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์โลก เดือนธันวาคม โดยได้จัดตั้งทีม “สปอร์ตเซ็นเตอร์ 1” ก่อนจะให้เหตุผลมีปัญหาเรื่องสุขภาพจิต

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...