2 แข้งส่อตกกระป๋อง "แมนยูฯ" ล่าตัว "จอมแอสซิสต์" เสริมทัพในตลาดนักเตะ ม.ค. นี้

ผลงานไม่ธรรมดา แมนยูฯ เดินหน้าล่าตัว "จอมแอสซิสต์" เสริมทัพ ม.ค. นี้ ทำ 2 แข้งส่อแววตกกระป๋อง

วันที่ 27 ธันวาคม 2566 คริสโตเฟอร์ มิเชล ผู้สื่อข่าวของ สปอร์ต1 สื่อดังจากเยอรมนีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจคว้าตัว โยฮัน บากาโยโก ปีกดาวรุ่งทีมชาติเบลเยียมของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน จ่าฝูงเอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ มาเสริมทัพในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ เพื่อแก้ปัญหาปีกขวาที่ยังหาตัวหลักในตำแหน่งนี้ไม่ได้

คริสโตเฟอร์ มิเชล ระบุว่า แมนยูฯ ประทับใจผลงานของ โยฮัน บากาโยโก วัย 20 ปี หลังระเบิดฟอร์มร้อนแรงในฤดูกาลนี้ โดยมีส่วนร่วมกับการได้ประตูของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ถึง 17 ลูก แบ่งเป็น 4 ประตู 13 แอสซิสต์จากการลงเล่น 27 นัดรวมทุกรายการ

นอกจากนี้ โยฮัน บากาโยโก ยังมีบทบาทสำคัญกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ด้วยการช่วยให้ทีมชนะในลีกทั้ง 16 เกมนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา ผงาดนำเป็นจ่าฝูงศึกเอเรดิวิซีแบบขาดลอย โดยทิ้งห่าง เฟเยนูร์ด รอตเตอร์ดัม ทีมอันดับ 2 ถึง 10 แต้มด้วยกัน ทำให้มีการประเมินค่าตัวในตลาดนักเตะอยู่ที่ประมาณ 40 ล้านยูโร (1,540 ล้านบาท)

ทำให้ แมนยูฯ ต้องการตัว โยฮัน บากาโยโก ไปเสริมเกมรุกริมเส้นฝั่งขวาซึ่งเป็นตำแหน่งถนัดของเจ้าตัวด้วย แม้เคยมีข่าวว่า ลิเวอร์พูล คู่แข่งตัวฉกาจร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ความสนใจด้วยก็ตาม ซึ่งหากคว้าตัวได้สำเร็จจะทำให้ แอนโทนี และ เจดอน ซานโช ตกกระป๋องทันที เนื่องจากทั้งคู่ยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ แม้ย้ายมาด้วยค่าตัวมหาศาล

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...