กูรูฟุตบอลญี่ปุ่น เลือก “เอกนิษฐ์” เป็นแข้งน่าจับตา รับ ก่อนหน้านี้ไม่ได้คาดหวังนัก

โยชิยูกิ คาวาจิ กูรูฟุตบอลญี่ปุ่น เลือก “เอกนิษฐ์ ปัญญา” เป็น 1 ใน 7 แข้งน่าจับตา รับ ก่อนหน้านี้ไม่ได้คาดหวังเท่าไรนัก

วันที่ 26 ธ.ค. 66 โยชิยูกิ คาวาจิ นักข่าวมากประสบการณ์ชาวญี่ปุ่น เลือก “เจ้าบุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา เป็น 1 ใน 7 แข้งน่าจับตามอง หลังจบ เจลีก ซีซั่น 2023 เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

สำหรับ “เจ้าบุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา อูราวะ เรด ไดมอนส์ ยืมตัวมาจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อเดือนกรกฎาคม 2566 และเริ่มเล่นมากขึ้นในช่วงท้ายของฤดูกาล พร้อมแสดงให้เห็นทัศนคติที่กระตือรือร้นต่อเป้าหมาย

โยชิยูกิ คาวาจิ กล่าวว่า “บอกตามตรงว่าตอนที่ เอกนิษฐ์ ย้ายมาร่วมทีมอูราวะฯ แรกๆ ผมไม่ได้คาดหวังสูงมากนัก เพราะมีนักเตะอย่าง โชยะ นากาจิมะ และ ฮิโรอากิ อาเบะ ที่เข้าร่วมทีมพร้อมๆ กัน แต่เขากลับได้รับความเชื่อมั่นอย่างรวดเร็ว ผมยังประทับใจกับความจริงจัง และทัศนคติเชิงบวกของเขาในการฝึกซ้อม”

“เขาทำได้เหนือความคาดหมายและยืดหยุ่น เขาเหมือนกับ ชนาธิป ที่มีความคล่องตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่าผมเคารพ ชนาธิป และผมก็ชื่นชม ศุภโชค แต่ เอกนิษฐ์ มีสภาพร่างกายแข็งแรงมาก เขามีส่วนในเกมรับ ส่วนเกมรุกก็สามารถชงกินเองได้ด้วย ในช่วงสุดท้ายของฤดูกาล เขายังได้รับมอบหมายเตะลูกตั้งเตะด้วย”

“หนึ่งในโฟกัสของผมคือฤดูกาล 2024 เอกนิษฐ์ ปัญญา จะย้ายทีมแบบสมบูรณ์หรือไม่ เพราะปัจจุบันเขากำลังย้ายมาร่วมทีมแบบยืมตัว และอูราวะจะใช้ออปชันซื้อตัวเขาหรือไม่? เพราะมีข่าวลือว่าเขาจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับอูราวะอีก 2 ปี”

ขอบคุณภาพจาก :Urawa Red Diamonds

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...