หุ้นไทยวันนี้ 22 ธ.ค.66 เปิดตลาด ร่วง 0.38 จุด รอลุ้นเงินเข้ากองทุนช่วงปลายปี

หุ้นไทยวันนี้ ความเคลื่อนไหววันที่  22 ธ.ค.66  ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET อยู่ที่ 1,404.46 จุด ปรับตัวลง 0.38  จุด หรือ 0.03% มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 3.98 พันล้านบาท

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า "หุ้นไทย"วันนี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นไปต่อจากวานนี้ หลังได้เห็นแรงซื้อเริ่มกลับเข้ามา รวมทั้งเม็ดเงินจากกองทุน ThaiESG และกองทุนอื่นๆ เริ่มทยอยเข้ามาในช่วงโค้งสุดท้ายของปี

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ตลาดหุ้นสหรัฐยังมีทิศทางเป็นขาขึ้นหนุนภาพรวมตลาด รวมทั้งราคาน้ำมันรีบาวด์ขึ้นมาได้ค่อนข้างดี อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่าแองโกลาซึ่งผลิตน้ำมันราว 1.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน อาจจะถอนตัวออกจากสมาชิกของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ส่งผลให้ระยะสั้นอาจมีผลกระทบกดดันราคาน้ำมันบ้าง

วันนี้นักลงทุนยังรอติดตามสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) หากมีแนวโน้มปรับตัวลงตามที่ตลาดคาดจะหนุนคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดดอกเบี้ยลงครั้งแรกในเดือน มี.ค. 67

มองกรอบวันนี้แนวต้าน 1,410 และ 1,415 จุด แนวรับ 1,395 จุด

หุ้นแนะนำ ได้แก่ กลุ่มธนาคาร รับโอกาส Window Dressing และราคายังค่อนข้างถูก อาทิ BBL KTB TTB KBANK รวมทั้งกลุ่มค้าปลีก รับประโยชน์มาตรการ Easy E-receipt ที่จะเริ่มใช้เดือนม.ค.

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...