"โค้ชหระ" ชี้ชัด 2 สาเหตุ "ทีมชาติไทย U23" พ่าย "อินโดฯ" ชวดเข้าชิงอาเซียน

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย U23 เปิดใจหลังแพ้ อินโดนีเซีย ตกรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2023

วันที่ 24 ส.ค. 66 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ ทีมชาติไทย U23 พ่ายต่อ อินโดนีเซีย 1-3 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2023 เมื่อวันพฤหัสดีที่ผ่านมา

หลังจบเกม อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับว่าการที่ทีมเสียประตูง่าย และเรื่องของความกดดัน มีส่วนทำให้พ่ายแพ้ในนัดนี้

"ก่อนอื่นก็ต้องยอมรับว่าเราทำได้ไม่ดี และอินโดนีเซียก็ทำได้ดี เข้าถึงตัวเราตลอด เราเสียประตูง่ายด้วย และทำให้มันดร็อปลง เราเหมือนจะกลับมาได้แล้ว แต่พอมาเสียประตูอีก ทำให้งานของเรายากพอสมควร ครึ่งหลังเราก็พยายามเปลี่ยนเกม แต่เราก็ตีตื้นไม่ได้ ทำให้หลายคนกดดัน ก็ต้องยอมรับ" โค้ชหระ กล่าว

"การที่นักเตะชุดนี้ไม่ใช่ตัวหลัก มันเป็นแค่ส่วนหนึ่ง แต่มันมีสิ่งที่ดีคือได้เห็นความชัดเจนในการรับมือกับความกดดันที่เกมต้องตัดสินในเกมเดียว ก็คงเป็นเรื่องสภาพจิตใจ และแท็กติกที่เราเตรียมมา เกมแบบนี้ ถ้าจิตใจเราไม่แกร่ง หรือฝึกซ้อมไม่เพียงพอ มันก็ผ่านไปได้ยาก ต้องยอมรับว่าเราทำได้ไม่ดีจริงๆ หลังจากที่ปรับเปลี่ยนอะไรลงไป"

"ความพ่ายแพ้เป็นสิ่งที่น่าผิดหวังอยู่แล้ว เราก็อยากเข้ารอบชิงฯ แต่ก็เห็นอะไรชัดเจนว่าใครเป็นอย่างไร ส่วนเกมชิงอันดับ 3 ตอนนี้เราก็ต้องฟื้นฟูร่างกายก่อน เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบชิงอันดับ 3 พบกับ มาเลเซีย ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ในวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...