FTX จ่อยุติการล้มละลาย เตรียมจ่ายเงินคืนเจ้าหนี้คริปโทนับพันล้านดอลลาร์

FTX Trading Ltd. เปิดเผยข้อเสนอล่าสุดในการคืนเงินหลายพันล้านดอลลาร์ให้กับลูกค้า และเจ้าหนี้ อาจเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการยุติคดีล้มละลายของบริษัทคริปโทเคอร์เรนซีที่มีการฉ้อโกง ซึ่งเป็นต้นตอของโดมิโนเอฟเฟกต์ในวงการคริปโทเคอร์เรนซี

ท่ามกลางแผนการปรับโครงสร้างองค์กร มีบางคำถามที่สำคัญยังไม่ได้รับคำตอบ รวมถึงการที่ FTX จะกลับมาเริ่มเปิดแพลตฟอร์มคริปโทเคอร์เรนซีที่ปิดไปอีกครั้งหรือไม่ และบริษัทจะประเมินมูลค่าของโทเคนดิจิทัลอย่างไร และเจ้าหนี้จะได้รับเงินคืนทั้งหมดหรือไม่ 

แผนดังกล่าวจะถูกส่งไปยังเจ้าหนี้เพื่อลงคะแนนเสียง ก่อนที่จะส่งไปยังผู้พิพากษาที่ศาลล้มละลายของสหรัฐ เพื่อขออนุมัติขั้นสุดท้าย เจ้าหนี้รายใหญ่ และกลุ่มลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับคดีบทที่ 11 ได้ตกลงร่วมกันในแผนดังกล่าวคร่าวๆ

โดยแผนการจ่ายเงินเรียกร้องให้มีการกระจายเงินหลายพันล้านดอลลาร์เป็นเงินสด หลังจากที่สกุลเงินดิจิทัลส่วนใหญ่ของบริษัทถูกล้างพอร์ต

เมื่อเดือนที่แล้ว Sam Bankman-Fried  (แซม แบงก์แมน ฟรีด) ผู้ก่อตั้ง FTX ถูกตัดสินลงโทษในข้อหาเตรียมการฉ้อโกงครั้งใหญ่ซึ่งนำไปสู่การล่มสลายของการแลกเปลี่ยนแพลตฟอร์ม FTX 

บริษัทได้ยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่ Bankman-Fried ตกลงที่จะมอบการควบคุมอาณาจักร FTX ให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับโครงสร้าง ตั้งแต่นั้นมา ที่ปรึกษาได้ติดตามสินทรัพย์ และพยายามที่จะแก้ปัญหาหนี้ที่ซับซ้อนที่เป็นหนี้ของเจ้าหนี้หลายราย รวมถึงลูกค้าฝากเงินสด และคริปโทเคอร์เรนซีบนแพลตฟอร์ม

อ้างอิง บลูมเบิร์ก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...