‘เพาเวอร์มอลล์’ ชี้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทยโต 10% เครื่องฟอกอากาศโตแรงสุด

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส กลุ่มบริหารสินค้า Specialty บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ฉายภาพตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีในช่วงปลายปี 2566 มีทิศทางขยายตัวที่ดีขึ้นตามภาพรวมเศรษฐกิจไทย ที่มีแนวโน้มฟื้นตัว สอดคล้องกับกลุ่มพาวเวอร์มอลล์ สร้างยอดขายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นหลากหลายกลุ่ม ทั้งโทรศัพท์มือถือ 25% กลุ่มทีวีไซส์ใหญ่ 30% กลุ่มเครื่องซักผ้า 15% และ กลุ่มเครื่องฟอกอากาศ 65%

สำรวจตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าโค้งสุดท้ายของปี ผู้ประกอบการต่างมุ่งนำเสนอแบรนด์สินค้าใหม่สู่ตลาดเต็มทุกเซ็กเมนต์ พร้อมนำเสนอฟังก์ชั่นและดีไซน์ โดยเน้นกลยุทธ์ด้วยการจัดกิจกรรมมากระตุ้นการขาย อีกทั้งได้แรงหนุนของช่วงเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นซีซั่นหลักของการจำหน่ายสินค้า และเป็นช่วงเวลาของการซื้อสินค้าเพื่อเป็นของขวัญ หรือต้องการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามาใช้ในชีวิตประจำวัน

 

ทั้งนี้ประเมินในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายของปีนี้ ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าจะมีการจับจ่ายสูงที่สุด ส่งผลให้ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยมีการขยายตัว 10% เมื่อเทียบกับในช่วงสิ้นปี 2565 ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน เพื่อรองรับตลาดและการใช้จ่ายที่มีความคึกคักช่วงปลายปี เพาเวอร์ มอลล์ จึงได้จัดงาน “เพาเวอร์ มอลล์ อิเล็คทรอนิก้า” มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีครั้งใหญ่ โดยรวบรวมสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที สมาร์ทโฟน ทีวี เครื่องเสียงและแก็ดเจ็ท แบบครบครันทุกกลุ่มสินค้า มานำเสนอให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในทุกกลุ่ม

 

สำหรับการจัดงาน “เพาเวอร์ มอลล์ อิเล็คทรอนิก้า” ได้นำเสนอกับโฉมใหม่ ของ เพาเวอร์ มอลล์ เดอะมอลล์ไลฟ์ สโตร์บางกะปิ และใน เดอะมอลล์ไลฟ์ สโตร์บางแค โดยทั้งสองสาขา ได้รีโนเวทสู่เมกะสโตร์แห่งใหม่ ต่างมีขนาดใหญ่ พื้นที่รวมกว่า 1.05 หมื่นตร.ม. ด้วยพื้นที่ 5,500 ตร.ม.สาขาบางกะปิ และ 5,000 ตร.ม. สาขาบางแค มาพร้อมโซนไฮไลท์ใหม่ โซนเครื่องปรับอากาศที่มีพื้นที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 3 เท่า นำเสนอบริการใหม่ จากการดึงผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องปรับอากาศมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบบครบวงจร รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ เมื่อซื้อเครื่องปรับอากาศทั้งสองสาขา โดยวางเป้าหมายสองสาขาให้เป็นเดสติเนชั่นของเครื่องใช้ฟ้าของกรุงเทพฝั่งตะวันออก และกรุงเทพฝั่งตะวันตก 

สำหรับงานนี้เริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 2566 –  3 ม.ค. 2567 ณ พื้นที่เอ็ม แกรนด์ ฮอลล์, เอ็มแฟชั่นฮอลล์ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค และวันที่ 25 ธ.ค. 2566 –  3 ม.ค. 2567 ณ  เอ็ม แกรนด์ ฮอลล์ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ พร้อมร่วมนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษฉลองเปิดโฉมใหม่ อาทิ ซื้อ 1 แถม 1, ซื้อ 1 ได้ถึง 3 และ สินค้าลดพิเศษ 50% เป็นต้น

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...