เป็นที่น่าจับตา “มาร์ค มาร์เกซ” จะมาบิดให้ “ดูคาติ” เป็นฤดูกาลแรกใน “โมโตจีพี” ปีหน้า

ช่วงนี้ข่าวคราวในวงการมอเตอร์สปอร์ตค่อนข้างจะเงียบเหงาซักหน่อย เพราะรายการใหญ่ๆต่างปิดฤดูกาลกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ในฤดูกาลหน้า 2024 คงต้องจับตาดูว่า มาร์ค มาร์เกซ ซึ่งย้ายจาก “ฮอนด้า” มาบิดให้ “ดูคาติ” เป็นฤดูกาลแรกนั้น ผลจะออกมาเช่นไร ต้องติดตาม แต่ที่แน่ๆ จีจี ดัลลิลญา หนึ่งในบอสระดับสูงของ ดูคาติ โมโตจีพี ออกมายอมรับว่า เป็นปลื้มอย่างมากที่มาร์คย้ายมาอยู่ด้วย

จีจียังบอกด้วยว่า การที่มาร์เกซ ต้องการขี่รถแข่ง ดูคาติ มันทำให้เขาปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก ผมมีความสุขมากจริงๆ

ด้าน “ก้อง–สมเกียรติ จันทรา” นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึก “โมโตทู” ร่วมงาน “แฟนมีตติ้ง” ซึ่งจัดขึ้นโดย “ไทยฮอนด้า” ที่บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ภายในงานมหกรรมยานยนต์ Motor Expo 2023 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ท่ามกลางการต้อนรับของแฟนชาวไทยอย่างเนื่องแน่น ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง

“เจ้าก้อง” เผยว่า ปีนี้เป็นอีกปีที่ตนเติบโตขึ้นและทำงานอย่างหนักเพื่อไปสู่เป้าหมายที่วางไว้คือท็อปไฟว์ โดยรวมพอใจกับผลงาน ถึงแม้จะพลาดเป้าไปนิดเดียว แต่พัฒนาการไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะชัยชนะกับสถิติที่ญี่ปุ่น และโพเดียมในเมืองไทย ที่สร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง รวมถึงการตอบแทนแรงสนับสนุนจากแฟนๆชาวไทยทุกคนด้วย

ผมอยากขอบคุณชาวไทยทุกคนที่ส่งแรงใจเชียร์ และอยู่เคียงข้างผมเสมอไม่ว่าสนามนั้นๆ จะทำผลงานได้ดีหรือไม่ก็ตาม ทำให้ผมมีแรงฮึดสู้สำหรับการแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาล

ความเคลื่อนไหวของศึกรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “เอฟ วัน” ล่าสุด “พิเรลลี” ค่ายยางสัญชาติอิตาเลียน บรรลุข้อตกลงกับ “ฟอร์มูล่า วัน” พร้อมเซ็นสัญญาฉบับใหม่ออกไป 3 ปีเดินหน้าเป็น “ยางอย่างเป็นทางการ” ไปจนถึงปี 2027 “พิเรลลี” ประมูลเอาชนะ คู่แข่งจากญี่ปุ่น อย่าง “บริดจสโตน” โดย สัญญาฉบับล่าสุดนี้ยังครอบคลุมไปถึงการเป็น “ยางการแข่งขัน” สำหรับศึกฟอร์มูล่า ทู (F2) และฟอร์มูล่า ทรี (F3) รวมถึงตัวเลือกของ FIA และอ็อปชันสัญญาปีที่ 4 ในปี 2028 ด้วย

มิดไมล์

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...