ม.เกษมบัณฑิต เปิดเวทีดีเบตวิสัยทัศน์ แคนดิเดต นายก ส.บอลไทย

ม.เกษมบัณฑิต ผนึกเครือข่ายเปิดเวทีดีเบตวิสัยทัศน์ แคนดิเดตนายกสมาคมกีฬาลูกหนัง

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่าในฐานะที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตเป็นหนึ่งในสถาบันอุดมศึกษาที่ตระหนักและให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนากีฬามาอย่างต่อเนื่อง และในโอกาสที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ตามความทราบแล้วนั้น เพื่อเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางอนาคตวงการฟุตบอลไทย มหาวิทยาลัยโดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ จึงผนึกกับเครือข่ายและสื่อมวลชนทางการกีฬาซึ่งประกอบด้วยมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา สถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา (WISDOM) หนังสือพิมพ์กีฬาสยามรายวัน สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ กำหนดจัดโครงการเสวนาทางวิชาการเรื่อง “อาสาพัฒนาบอลไทย Change Togetther” ด้วยการเชิญแคนดิเดตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมดีเบตเพื่อแสดงวิทัศน์และนำเสนอยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการบริหารจัดการสำหรับการพัฒนาและยกระดับวงการฟุตบอลไทย ในวันที่ 8 มกราคม2567 ระหว่างเวลา 13.30-16.00 น. ณ ห้องประชุมออดิทอเรียม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย และเหนืออื่นใดในการจัดโครงการครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นหนึ่งในมิติที่สำคัญของวงการกีฬาไทยที่มีการเปิดโอกาสให้ผู้แสดงตนลงแข่งขันในตำแหน่งนายกสมาคมซึ่งปรารถนาจะเห็นวงการฟุตบอลไทยก้าวไปสู่มาตรฐานสากลดังที่ชาติอื่นประสบมาก่อนหน้านี้ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมสำหรับการบริหารจัดการ


ด้านนายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวเพิ่มเติมว่าในฐานะที่มูลนิธิฯ ให้การส่งเสริมและสนับสนุนวงการกีฬาไทยด้วยดีเสมอมาประกอบกับกีฬาฟุตบอลเป็นหนึ่งในกีฬามหาชนที่ได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง และในโอกาสที่สมาคมกีฬาลูกหนังจะได้ผู้นำคนใหม่เข้ามาบริหารจัดการภายหลังการเลือกตั้ง การจัดดีเบตเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งได้แสดงวิสัยทัศน์และจุดยืนในการกำหนดทิศการพัฒนาจึงเป็นหนึ่งในพันธกิจที่มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาได้เข้าไปมีส่วนร่วมและสนับสนุน และคาดว่าในการจัดดีเบตครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในช่องทางที่ส่งผลให้สโมรสมาชิกซึ่งมีสิทธิเลือกตั้งตลอดจนแฟนกีฬาทั่วไปเมื่อรับทราบและเห็นมองของว่าที่ผู้นำคนใหม่แล้วก็คงจะตัดสินใจได้ว่าใครผู้ที่เหมาะกับการเป็นผู้นำองค์กรที่จะเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลไทยต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...