“พอลลีน งามพริ้ง” สมัครชิงนายกฯ บอลไทย ลั่น พร้อมทำงานจริง ไม่ใช่แค่ประชุมอย่างเดียว

พอลลีน งามพริ้ง ลงสมัครชิงนายกฯ บอลไทย ลั่น มีความเป็นกลาง พร้อมทำงานจริง ไม่ใช่แค่ประชุมอย่างเดียว 

วันที่ 8 ธ.ค. 66 หลังจาก พอลลีน งามพริ้ง เดินทางมายื่นใบสมัคร ท้าชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นรายที่ 3 ต่อจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และ “ป๊อก” วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขาฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด และอดีตโฆษกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ

พอลลีน งามพริ้ง เปิดเผยว่า “เข้ามาสมัครเพื่ออยากที่จะเปลี่ยนสมาคมฟุตบอลไทย ให้ทีมชาติไทยใกล้เคียงกับแนวหน้าของเอเชียให้มากกว่านี้ นโยบายหลักๆ ก็คือการเพิ่มรายได้ให้กับสโมสรต่างๆ โดยเฉพาะลีกล่าง รวมถึงการพัฒนาเยาวชนที่เป็นรูปธรรม”

“นอกจากนั้นก็จะเป็นการขยายตลาด เพื่อให้สโมสรที่ยังไม่เข้มแข็งสามารถจับปลาได้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่ว่าต้องรอพึ่งผู้มีบารมี นายทุนหรือสปอนเซอร์ ที่สำคัญคือการบริหารแบบเป็นกลางมีความสุจริต และเป็นกลางต่อสโมสรต่างๆ โดยนำประโยชน์ของส่วนรวมเป็นสำคัญ”

“ที่ผ่านมาเราใช้วิธีเดิมๆ มาคัดสรรคนบริหาร ผลลัพธ์มันก็เป็นแบบเดิม เหมือนเราขับรถวนในสนาม แต่ว่าถ้าเราจะเปลี่ยน เราต้องหันมาดูว่าเราควรจะเปลี่ยนรถหรือเปลี่ยนเส้นทางด้วย ถ้าแค่เปลี่ยนรถ ถ้ารถดีแค่ไหนแต่ขับในสนามเดิมเดี๋ยวก็จะกลับมาที่เดิมอีก สำคัญที่สุดก็ต้องเปลี่ยนเส้นทาง และเราพร้อมที่จะเปลี่ยนเส้นทางของฟุตบอลไทย ให้ดีกว่าเดิม แม้ไม่ได้วันนี้ เราก็ไม่แพ้ แล้วก็ไม่คิดว่าเราจะแพ้ เวลาแข่งฟุตบอลแล้วมันแพ้เราก็ต้องแพ้ แต่เราไม่ยอมแพ้แล้วเราก็จะทำงานด้านฟุตบอลต่อไป”


“จุดเด่นของทีมคือเราประกอบด้วยบุคลากรในหลายด้าน แล้วพร้อมทำงานจริง ไม่ใช่แค่ประชุมอย่างเดียว สมาคมฟุตบอลควรประกอบไปด้วยคนที่เป็นกรรมการเนี่ยควรจะทำงานจริงได้ ไม่ใช่ดูแค่ผลประโยชน์หรือพื้นที่ของสโมสรตัวเอง เพราะฉะนั้นเรามีทีมงานที่เป็นกลาง ที่จะคอยดูแลผลประโยชน์ในแง่ของตัวเงินและความรู้สึกที่เป็นธรรม และเชื่อว่าเราทำงานเป็นกลางได้ดีกว่า”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...