อนาคตบอลไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมช้างศึก กรอกใบสมัครยื่นเป็นคนแรกในการลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลไทย หลังเพิ่งจะเปิดทีมงานไปเมื่อวันก่อน

สมกับเป็นตัวเต็งสำหรับเก้าอี้ประมุขลูกหนังที่ทำอะไรต้องรอบคอบและสมบูรณ์แบบที่สุด เห็นรายชื่อแล้วเชื่อว่าทุกคนต่างร้องว้าว มีตัวแทนสโมสรใหญ่ๆ หลายคนมาร่วมเป็นคณะกรรมการบริหาร

แถมยังเป็นคนที่วงการลูกหนังไทยให้ความเชื่อมั่นและเคยฝากผลงานไว้พอสมควรทั้ง “เดอะตุ๊ก” น.อ.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ โลโก้ฟุตซอลไทยที่สร้างผลงานอย่างมากมายโดยเฉพาะพาโต็ะเล็กไปลุยฟุตบอลโลกมาหลายครั้งหลายหน

เห็นทีมงานก็ได้แต่แอบยิ้มบอกเลยครบเครื่องครบถ้วนจริงๆ

เหนือสิ่งอื่นใดอยู่ที่การทำงานหลังจากนี้หาก “มาดามแป้ง” ได้รับฉันทามติจากสโมสรสมาชิกผู้ที่มีสิทธิ์มีเสียงให้บริหารงานเก้าอี้ตัวนี้ แต่เท่าที่ดูจากกระแสไม่น่ามีอะไรผิดพลาดนอกจาก “รถขนหมูคว่ำ” เท่านั้นแหละ

ขนาดโพลของ KBU SPORT POLL โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ชื่อ “มาดามแป้ง” ยังนอนมาเป็นอันดับหนึ่ง

ส่วน “ป๊อก” วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตนักเตะทีมชาติไทยและเลขาฯไทยลีก ก็มายื่นสมัครเป็นคนที่สองในการลงชิงประมุขบอลไทยเรียบร้อยแล้วเช่นกัน โดยมีชื่อ “เอ” วราวุธ เจนธนากุล บิ๊กบอสค่าย ZENSE เป็นที่ปรึกษาในหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องถ่ายทอดสด ส่วนทีมงานยังอุบไต๋ แต่ยืนยันไม่มีตัวแทนจากสโมสรมาร่วม

ขณะที่ “พอลลีน งามพริ้ง” หรือ พินิจ งามพริ้ง อดีตประธานเชียร์ไทย ที่หลุดโผทีมงานออกมาคร่าวๆ แต่ก็ยังไม่มีการเปิดตัวหรือมากรอกใบสมัครอย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับ “บิ๊กตุ๋ย” ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ที่มีข่าวลวงก่อนหน้านี้ว่าถอนตัวก็ยังไม่เคลื่อนไหวเช่นกัน

วันที่ 9 ธ.ค.เป็นดีเดย์วันสุดท้ายในการยื่นใบสมัคร ต้องมาจับตาดูแบบห้ามกะพริบตาว่าจะมีใครมากรอกใบสมัครอีกหรือเปล่า

ใครจะเข้าวินเก้าอี้นายกก็ตามอยากฝากให้เอานโยบายดีๆของคู่แข่งมาพิจารณาด้วย เชื่อว่าทุกคนที่เสนอตัวต่างก็ต้องการเห็นฟุตบอลไทยพัฒนาไปสู่ความสำเร็จเช่นเดียวกัน

เชื่อว่าเมื่อหลากหลายความคิดอย่างไหนดีก็ควรเก็บมาปรับใช้ไม่ต้องกลัวเสียฟอร์มหรือเคอะเขินให้คิดซะว่าทำเพื่อประเทศ.

โจโจ้

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...