ปิดฤดูกาลเรียบร้อย “ฟอร์มูล่าวัน-โมโตจีพี” ท่ามกลางความอิ่มเอมของทัพนักบิดไทย

เกมชิงเจ้าความเร็วทุกทัวร์นาเมนต์ปิดฤดูกาลไปเรียบร้อยแล้วต่างก็มีทั้งสมหวังและผิดหวังคละเคล้ากันไปทั้ง “ฟอร์มูล่าวัน– โมโตจีพี” ล่าสุดศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป 2023” ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก็รูดม่านไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาท่ามกลางความอิ่มเอมของทัพนักบิดไทย ที่พาเหรดคว้าชัยชนะในบ้านเกิด ไล่ตั้งแต่เกมในรุ่นใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย ซุปเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ที่แม้จะได้ตัวแชมป์ไปก่อนหน้านี้แล้วแต่ยังดวลอย่างสุดมันส์เป็น “มาร์คุส ไรเตอร์แบร์เกอร์” อดีตนักบิดเวิลด์ซุปเปอร์ไบค์ชาวเยอรมันเจ้าของแชมป์เอเชียคนปัจจุบันคว้าชัยไปครอง ขณะที่รุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ที่ต้องตัดสินแชมป์ประจำปีในเรซสุดท้าย ถือเป็นหนึ่งในเรซที่มีความหมายอย่างมาก ปรากฏว่า “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่ลงบิดไวลด์การ์ดของยามาฮ่า เจน บลู เรซซิ่ง ทีม เอเชีย บิดคว้าชัยชนะไปครอง ส่วนแชมป์ประจำปีเป็นของ โซอิจิโร มินามิโมโตะ เก็บไปทั้งสิ้น 201 คะแนน

รุ่นเอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี ต้องตัดสินกันถึงโค้งสุดท้ายชัยชนะตกเป็นของยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร จากฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่เข้าป้ายเป็นคันแรก เฉือน เฮอร์จุน แอทนา เฟอร์ดาอุส นักบิดอินโดนีเซียจากแอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ขณะที่ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งจากฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ บิดเข้าป้ายอันดับ 3 ส่วนแชมป์ประจำปีในรุ่นเอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี เป็นของเรซา ดานิกา อาห์เรนส์ นักบิดอินโดนีเซียจากแอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ซึ่งเก็บไปทั้งสิ้น 206 คะแนน

รุ่นทีวีเอส เอเชีย วันเมค แชมเปียนชิป “ฮิโรกิ โอโนะ” นักบิดญี่ปุ่นคว้าชัยไปครอง เฉือน มูฮัมหมัด มูซัคคีร์ โมฮัมเหม็ด นักบิดมาเลเซีย ส่วนแชมป์ประจำปีในรุ่นทีวีเอส เอเชีย วัน เมค แชมเปียน ชิป เป็นของ มูฮัมหมัด มูซัคคีร์ โมฮัมเหม็ด เก็บไปทั้งสิ้น 188 คะแนน

เต็มสปีด
[email protected]

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...