บอกเรียงรายคน “ปิยะพงษ์” วิเคราะห์ “ทีมงานมาดามแป้ง” ชิง “นายก ส.บอล ยุคใหม่”

ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย อองโรงวิเคราะห์ ทีมงานมาดามแป้ง หลังเปิดตัวชิงนายก ส.บอล 2567

วันที่ 5 ธันวาคม 2566 ภายหลังจากที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมสภากรรมการทั้ง 18 ราย ต่อหน้าสื่อมวลชนอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมได้ คุณเนวิน ชิดชอบ เข้ามาเป็นที่ปรึกษา ภายใต้สโลแกน Better Together : Team Thailand บอลไทยรวมใจ พัฒนาไปด้วยกัน สำหรับการลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ที่เป็นหนึ่งในทีมงานของ "มาดามแป้ง" เปิดเผยว่า "ต้องยอมรับว่า มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ที่สมัครนายกสมาคมฟุตบอล คือมือประสาน 10 ทิศ จับทุกคนมารวมกันเลย วันนี้ถือว่าฤกษ์ดี ประเทศชาติจะได้พัฒนาเสียที วันนี้ไม่มีขั้วเลย รวมกันทั้งหมด ละลายทุกอย่างเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง เพราะบอบช้ำมา 8 ปีแล้ว"

นอกจากนี้ เดอะตุ๊ก ยังวิเคราะห์ถึงบรรดาทีมงาน "มาเสมอแป้ง" ที่เข้ามาทำงานเพื่อฟุตบอลไทยว่า "อย่างคุณ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุมฯ ในเรื่องการพัฒนาฟุตบอล ธุรกิจ และการตลาด ถือว่าเก่งมาก"

"ส่วนไทยลีกที่พัฒนาขึ้นมาได้ ก็มาจากตระกูลโหลทอง ฉะนั้น ท่านวิลักษณ์ โหลทอง ก็รู้ตื้นลึกหนาบางของฟุตบอลไทย"

"คุณอรรณนพ สิงห์โตทอง ทุกคนก็ไปเรียนรู้การสร้างทีมของเขา การพัฒนาฟุตบอลจากรากหญ้า การพัฒนาเยาวชน อคาเดมี ซึ่งถือว่าให้ความรู้ในด้านนี้ได้"

"ส่วน "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เป็นเจ้าพ่อฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด ซึ่งไทยโดดเด่นได้ก็เพราะท่านนี่แหละ"

"อาจารย์หรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน คงจะมาคู่กับประธานเทคนิค จะดูฟุตบอลเชิงโครงสร้างทั้งหมด ทั้งด้านบนเลย"

"ส่วนบรรดากรรมการกลาง อย่าง มิตติ ติยะไพรัช เป็นคนรุ่นใหม่ ผมชอบความคิดของเขา และยังไปเรียนโค้ชซี ไลเซนส์ เพราะต้องการองค์ความรู้ด้านฟุตบอล ขณะที่ คุณอนุรุทธิ์ นาคาศัย จากชัยนาท ก็มีทัศนคติที่ดี ก็จะมาช่วยในการขับเคลื่อนเช่นกัน ด้านคุณประมูลชัย นพสุวรรณวงศ์ หรือคุณมด ตัวแทนจากบุรีรัมย์ ถือว่าเก่งมาก โดยเฉพาะด้านการตลาด และการพัฒนาเยาวชน"

"ขณะที่ นายเกียร์ ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ใครเห็นสนามประจวบสวยๆ สนามซ้อมสวยๆ มาจากเขาทั้งนั้น ด้านคุณธนวัชร นิติกาญจนา จากราชบุรี เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ดี และมีแพชชั่นให้ฟุตบอลสูงมากๆ ส่วน มาดามจอย กฤษยา ภู่มงคลสุริยา จากหนองบัวฯโดดเด่นมาก เช่น การพัฒนาเด็ก ซึ่งเวลานี้หนองบัวฯ ไม่เป็นรองใคร"

"นาวาโท นายแพทย์ พรเทพ ม้ามณี คนนี้แกรักฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ นักฟุตบอลทีมชาติอยู่ในการดูแลของแกเยอะมาก ส่วน เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ก็เป็น สส. จะเข้ามาดูแลความโปรงใส่ ตรวจสอบได้ ขณะที่ พล.อ.ม.ล.สุปรีดี ประวิตร เป็นประธานสโมสรราชประชา กรีดออกมาเลือดเป็นลูกฟุตบอลเลยคนนี้"

"ด้านคุณกุดั่น สุขุมานนท์ เป็นมือ 1 เรื่องของทนาย และ ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ บริษัท ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด จะเข้ามาเป็นมือหาเงิน มือการตลาด"

ชมคลิปที่นี่

ทั้งนี้ "มาดามแป้ง" จะเข้าไปสมัครชิงนายกสมาคมฟุตบอลฯ วันที่ 6 ธันวาคมนี้ เวลา 11.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยจะมีการเลือกตั้งวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...