นายกฯยันเดินหน้าช่วยตัวประกันไทยในอิสราเอลต่อ สั่งเข้มแก้ปมหมูเถื่อน

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ที่สนามหลวง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ได้หารือ พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการสูงสุดหารือในด้านความมั่นคงที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อติดตามสถานการณ์ความมั่นคงชายแดน ในทุกด้านรวมถึงสถานการณ์ชายแดน ไทย-เมียนมา และขอบเขตที่กองทัพจะมาช่วยดำเนินการได้ เช่น การแก้ปัญหายาเสพติด และปัญหาเรื่อง PM 2.5 

นายเศรษฐา กล่าวว่า ปัญหา PM 2.5 เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งจากการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยถึงปัญหานี้ โดยจะต้องร่วมมือกันระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และฝ่ายความมั่นคง ที่ต้องดูแลเรื่องของการเผาป่าและหลายๆ เรื่อง

สำหรับการช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอลที่ยังถูกจับเป็นตัวประกันนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า เข้าใจว่า ต้องรอให้มีการพักหยุดยิง เพราะไม่เช่นนั้นจะเป็นอันตรายในการลำเลียงตัวประกันออกมา พร้อมย้ำถึงกระแสข่าว และข้อกังวลว่า แรงงานไทยที่เหลือจะไม่ได้รับการปล่อยตัวนั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง  

ในส่วนของความคืบหน้าแก้ปัญหาหมูเถื่อน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องสอบถามทางกระทรวงยุติธรรม โดยได้กำชับไปแล้วว่าเรื่องนี้ต้องขยายผลให้ถึงรายใหญ่ให้ได้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รวมพลังดันไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ในงาน GC Sustainable Living Symposium 2024  

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC จัดงาน GC Sustainable Living Symposium 2024: GEN ...

GC ดีเดย์! ขายเชื้อเพลิง SAF ม.ค.68 กำลังผลิตเบื้องต้น 5 แสนลิตรต่อวัน

นายณะรงค์ศักดิ์ จิวากานันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ ...

มติสภานโยบายการอุดมศึกษาฯ พัฒนาประเทศสู่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 ณ ทำเนียบรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมสภ...

อุปกรณ์ล่าไก่! รู้จัก 'realme 13 Series' มือถือสำหรับแฟนเกม PUBG MOBILE

ปังไม่หยุด! ล่าสุด realme เปิดตัว realme 13 Series สมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดจากตระกูล Number Series ในประเ...