ไร้เสียงตะโกน

บรรดาว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนใหม่ ทยอยเปิดตัวคณะกรรมการ ทีมงานกันออกมาหลายทีม ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่สาธารณชน จะได้รับรู้ รับทราบ แต่รู้เฉยๆไม่มีสิทธิเลือก ส่วนที่รู้แล้วเลือกได้จะว่ายังไงก็ว่างั้น

ล่าสุด เต็งหนึ่งที่ดูจะสมบูรณ์แบบไปเสียทุกด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ก็เปิดโฉมให้เห็น ครบถ้วนทุกตัวคน และก็สมราคาด้วยทีมงานนั้นแข็งแกร่งยิ่ง และโดยเฉพาะอภิมหาที่ปรึกษา เปรียบเป็นร่มเงาที่ปกคลุม “เนวิน ชิดชอบ” ชื่อนี้ไม่ต้อง อธิบาย บรรยายความแต่อย่างไรทั้งสิ้น

ส่วนคณะกรรมการทั้ง 18 คนที่ประกาศตัว ออกมานั้น คงไม่ต้องแจกแจงกันออกมาหมดทุกคน บรรดาสื่อต่างๆ ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ พร้อมใจกัน ลงไว้ให้ได้อ่านกันครบถ้วน

เรียกว่าระดมคีย์แมนของสโมสรใหญ่ๆมาพร้อมหน้า ไม่เว้นแม้ “บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช คนเสียงดัง ซึ่งเป็นหนึ่งในเสียงตะโกน ที่มักจะออกมา วิพากษ์วิจารณ์สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในช่วงที่ผ่านมา ก็ยังมาอยู่ในวงนี้เช่นกัน

ขนาด สส.พรรคเพื่อไทย เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ประธานคณะ กมธ. การป้องกันปราบปรามการฟอกเงิน และยาเสพติด อดีตโฆษกคณะกรรมาธิการกีฬาสมัยที่แล้ว ในฐานะที่ปรึกษาสโมสรเลย ยุคก่อนเลือก “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เที่ยวนี้โยกมาร่วมทีมด้วย ก็เห็นภาพชัดเจน

ยังมีคนที่เคยทำทีมระดับชาติ มีประสบการณ์มาก่อน ไม่ว่าจะเป็น “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ที่จับจองฟุตซอลไว้ทุกยุคสมัย หรือคนที่เคยช่วยงานกันมาแล้ว “อาจารย์หรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน รวมถึง “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ที่เคย จะลงเป็นแคนดิเดตด้วย ก็มาผนึกกำลังกัน

ไม่นับภาคเอกชนและฝ่ายตำรวจที่เข้ามาสนับสนุน ลงชื่อร่วมงานกันชัดๆ นับว่าเพียบพร้อมยิ่ง!!!

โดยว่าที่แคนดิเดตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ “มาดามแป้ง” ชี้ว่าตอนนี้มี 60 กว่าสโมสรที่รับรองให้ลงสมัคร ทั้งประกาศสโลแกน “Better Together Team Thailand” ร่วมมือร่วมใจทุกฝ่าย พร้อมยืนยันจะลงจากตำแหน่งประธานสโมสรในเกมที่การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านรับมือราชบุรี เอฟซี ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ เพื่อให้ทุกฝ่ายมีความสบายใจ และแสดงความเป็นกลาง

ส่วนตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะยังทำหน้าที่ต่อไปจนเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง และหากได้รับเลือกให้เป็นนายก ก็จะลาออกจากผู้จัดการทีมชาติไทย เพื่อดูภาพรวมใหญ่ของฟุตบอลไทยต่อไป

ดูแล้วก็ยากจะมีทีมไหนเข้ามาต่อกร รอเพียง การสมัครอย่างเป็นทางการ และนับถอยหลังสู่วันเลือกตั้ง 8 ก.พ.2567 เส้นทางสู่ประมุขลูกหนังไทย ของนวลพรรณ ล่ำซำ ราบเรียบเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม การจะประสบความสำเร็จดังที่ตัวเองคาดหมาย และคนทั่วไปคาดหวัง หรือไม่นั้น ยังเป็นเรื่องของอนาคตที่ไม่มีใครบอกได้

แต่ที่ประเมินได้ ด้วยเห็นจากความพร้อมพรั่งที่ออกมาขนาดนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยุคหน้าคงจะ ก้าวย่างด้วยความมั่นคง สบายใจ ด้วยเปรียบเหมือน “สมาคมฟุตบอลแห่งชาติ” ของมวลสโมสรสมาชิกผู้มีสิทธิเลือก

ไร้เสียงค้าน ไร้เสียงตะโกน เสียงเรียก เสียงร้อง ต่างจากอดีต ในมุมของการตรวจสอบ และประเมินผล ด้วยกลไกทั้งหลายหลอมรวมอยู่ในนั้นหมดแล้ว

หากจะมีก็คงเป็นเสียงกระซิบเบาๆจากภายนอก

แฟนบอล และโลกโซเชียล จะว่าอย่างไร...


“เบี้ยหงาย”

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...