ใครจะเข้าวิน

การเลือก “ประมุขลูกหนังไทย” เป็นประเด็นร้อนที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะหมายถึงอนาคตของฟุตบอลไทยว่าจะสามารถกู้วิกฤติเรียกศรัทธากลับคืนมาได้หรือเปล่า

แม้วันนี้จะเริ่มเห็นโฉมหน้าของบรรดาแคนดิเดตของผู้ที่จะลงชิงเก้าอี้นายกสมาคม รวมถึงทีมงานบ้างแล้วก็ตาม เหนือสิ่งอื่นใดจนถึงป่านนี้ยังไม่มีใครเดินทางไปกรอกใบสมัครอย่างเป็นทางการสักคน

หรือว่าจะรอดูฤกษ์งามยามดีหาเวลาที่เหมาะสมหรืออาจจะขอดูในเรื่องกฎระเบียบข้อบังคับที่หลายคนมองว่ายังไม่สะเด็ดน้ำ มีหลายข้อที่ยังกังขาน่าสงสัยให้เกิดความชัดเจนซะก่อน

แต่เอาเถอะจากโผที่ออกมาในโลกโซเชียลรวมถึงมีหลายคนพูดถึงเต็งจ่าคงหนีไม่พ้นผู้จัดการทีมคนสวย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมช้างศึก ที่ถูกจับตามองว่ามาแรงสุดๆ

อย่างไรก็ตาม คนที่เหลือใช่ว่าจะมองข้าม ไล่ตั้งแต่ “พอลลีน งามพริ้ง” หรือพินิจ งามพริ้ง อดีตประธานเชียร์ไทย “บิ๊กตุ๋ย” ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ หรือ “ป๊อก” วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขาไทยลีก

ทุกคนล้วนมีแรงสนับสนุนจากทั้งผู้หลักผู้ใหญ่รวมถึงบรรดาแฟนคลับ แถมยังเคยคลุกคลีกับวงการลูกหนังไทยมาพอสมควรในบทบาทที่แตกต่างกันไป

ส่วนใครจะเข้าวินหรือมีม้ามืดโผล่ขึ้นมาอยู่ที่บรรดาสโมสรสมาชิกผู้มีสิทธิ์มีเสียงลงคะแนนมากกว่าที่จะเป็นตัวกำหนดชี้ชะตาว่า จะให้ใครมาบริหารเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลไทย

ขอเพียงอย่างเดียวต้องรักในกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอล และต้องมีความตั้งใจจริงที่จะพัฒนาวงการลูกหนังไทย
อย่าลืมว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่รอท่านว่าที่ “นายกป้ายแดง”

ทั้งเรื่องงบประมาณสนับสนุนสโมสรตาดำๆ ที่กำลังอ้าปากพะงาบๆ รอเครื่องช่วยหายใจอยู่ เพราะมันผิดเพี้ยนไปจากเดิมแบบเหลือเชื่อจากที่เคยได้ปีละ 20 ล้านบาท ถึงตอนนี้ไม่รู้ว่าเงินสนับสนุนได้กันครบหรือยัง

ที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องผลงานทีมชาติไทยที่แม้ตอนนี้ช้างศึกได้ท่อออกซิเจนมาต่อลมหายใจในการกรุยทางสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียแล้วก็ตามแต่นั้น ก็เป็นเพียงโอกาสเล็กๆ

ยังไม่รวมถึงลีกในประเทศที่มูลค่ากำลังร่วงกลับคืนสู่สามัญเริ่มนับจากศูนย์อีกครั้ง รวมถึงการพัฒนานักฟุตบอลระดับรากหญ้า

ทั้งหมดล้วนเป็นการบ้านข้อใหญ่ของว่าที่นายกลูกหนังที่ต้องรีบสะสาง หลังจากนั่งเก้าอี้อย่างเป็นทางการ.

โจโจ้

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...