สุดยอด "เทคบอลไทย" สร้างประวัติศาสตร์ คว้า 2 แชมป์โลก หญิงคู่-คู่ผสม

“เทคบอลไทย” สร้างประวัติศาสตร์ฟาดคว้า 2 แชมป์โลก ! “จุฑาทิพย์ กันทะธง” ควง “สุภาวดี วงศ์คำจันทร์” ปราบ “คู่สาวฮังการี” สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกหญิงคู่ ส่วน “พักตร์พงษ์ เดชเจริญ” กับ “สุภาวดี วงศ์คำจันทร์” ฟาดดับ คู่แซมบ้า ผงาดแชมป์คู่ผสมมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรก

การแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ที่สนามบางกอก อารีนา หนองจอก เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2566 เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย ในรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ ในประเภทหญิงคู่, ชายคู่ และ คู่ผสม

ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ “หยกน้อยลำพูน” จุฑาทิพย์ กันทะธง กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ คู่หูจอมฟาดโต๊ะโค้งสาวไทย มือ 16 ของโลก ผ่านเข้ามาลงสนามดวลกับ พีตรา พิชชี่ กับ โนร่า วิคเซค จากฮังการี
สองสาวไทยออกมาโชว์เพลงเตะได้อย่างยอดเยี่ยมอาศัยทีมเวิร์คและลูกฟาดอาวุธเด็ดทำแต้มใส่คู่สาวฮังการี ก่อนเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 เซต (12-8, 12-6) ผงาดคว้าแชมป์หญิงคู่มาครองได้เป็นครั้ง แรกในประวัติศาสตร์ของนักกีฬาไทย พร้อมรับเงินรางวัล 17,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 590,000 บาท


แชมป์โลกหญิงคู่เทคบอลไทยเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคม เลขาสมาคม ผู้จัดการทีม โค้ช และทุกๆ คนมากๆ ที่ช่วยซ้อมช่วยฝึกและกลบจุดอ่อนที่เราพลาดมา แก้ไขให้เรากลับมาประสบความสำเร็จในวันนี้ พวกเราพูดไม่ออกจริงๆ เคยฝันไว้แต่ไม่คิดว่าความฝันนั้นจะเป็นจริง ไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ได้

ขณะที่ประเภทคู่ผสม พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ คู่หูเทคบอลไทย ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศปะทะกับ วาเนีย โมราเอส ครูซ กับ เลโอนาโด เดอ มัลเมด้า จากบราซิล โดยรูปเกมยังเป็น “คู่หูเทคบอลไทย” ที่ระเบิดฟอร์มเก่งออกมาอาศัยเพลงฟาดอาวุธเก่งประจำตัวไล่ทำแต้มใส่คู่บราซิล ได้อย่างต่อเนื่องพร้อมทำแต้มเข้าป้ายเอาชนะไปได้ 2-0 เซต (12-4,12-9) คว้าแชมป์โลกคู่ผสมเป็นแชมป์ที่สองให้กับประเทศไทย

หลังจบเกม พักตร์พงษ์ กับ สุภาวดี เผยความรู้สึกว่า ดีใจมากๆ ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ เราวางแผนมาเป็นอย่างดีและจากชิงแชมป์โลกปีที่แล้วที่เยอรมันเราก็คิดมาเสมอว่าเราสู้ได้ และก็ทำได้จริงๆ ต้องขอบคุณกองเชียร์ทุกคนที่เข้ามาเชียร์ในสนาม เป็นกำลังใจที่ดีอย่างยิ่ง การเล่นในบ้านก็ถือเป็นความได้เปรียบอย่างหนึ่ง เพราะเราไม่ต้องไปปรับเรื่องสภาพอากาศ ส่วนเรื่องของความเป็นไปได้ในเรื่องของการบรรจุเข้าโอลิมปิกเกมส์นั้นพวกเรามองว่าเข้าได้แน่ๆ เพราะเป็นกีฬาที่เล่นกันอย่างแพร่หลายทั่วทั้งโลกแล้ว ก็อยากชวนให้คนไทย น้องๆ หนูๆ มาเล่นกีฬานี้กันเยอะๆ

สรุปผลงานทัพนักเทคบอลไทยสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดย 2 เหรียญทองได้จาก พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ในประเภทคู่ผสม และ จุฑาทิพย์ กันทะธง กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ในประเภทหญิงคู่, 1 เหรียญเงิน จาก จุฑาทิพย์ กันทะธง ในประเภทหญิงเดี่ยว และอีก 1 เหรียญทองแดง พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ บุญคุ้ม ทิพย์วงค์ ในประเภทชายคู่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...