“จุฑาทิพย์” สู้เต็มที่สุดต้าน “สาวบราซิล” หยิบ “รองแชมป์โลกหญิงเดี่ยว” เทคบอลโลก

“จุฑาทิพย์” สู้เต็มที่สุดต้าน “สาวบราซิล” หยิบ “รองแชมป์โลกหญิงเดี่ยว” เทคบอลโลก

วันที่ 2 ธ.ค. 66 จุฑาทิพย์ กันทะธง จอมฟาดโต๊ะโค้งสาวทีมชาติไทย สู้เต็มที่ แต่ต้านแกร่ง “สาวบราซิล” ไม่ไหว ได้เพียงรองแชมป์โลกหญิงเดี่ยว ในศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ด้าน “โรนัลดินโญ” ตำนานซุปเปอร์สตาร์นักฟุตบอลทีมชาติบราซิล ร่วมแจมโชว์ลีลาเทคบอล ดวลกับ นักเทคบอลทีมชาติไทย และ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของเมืองไทย เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนดังสนั่นลั่นฮอลล์

การแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ที่สนามบางกอก อารีนา หนองจอก เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2566 เป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ ในประเภทหญิงเดี่ยว และ ประเภทชายเดี่ยว

ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว “หยกน้อยลำพูน” จุฑาทิพย์ กันทะธง จอมฟาดโต๊ะโค้งสาวไทย มือ 19 ของโลก ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เริ่มเกมมาเซตแรกเป็น จอมเตะโต๊ะโค้งแซมบ้า ออกมาเล่นได้ดีกว่า โดยอาศัยการเล่นที่แน่นอนในลูกโหม่งทำแต้มใส่ จุพาทิพย์ ที่พยายามสู้เต็มที่ ออกลีลาขึ้นฟาดแบบจัดเต็ม แต่ทว่าความเด็ดขาดยังสู้ฝั่งสาวบราซิลไม่ได้ ทำให้แพ้ไปก่อน 8-12 ในเซตสองรูปเกมยังสนุกสูสี เมื่อทั้งคู่ผลัดกันทำแต้มสู้กันอย่างสนุกจนสกอร์มาเสมอกันที่ 10-10 แต่ทว่าท้ายเซตเป็น ฟอนเตส กิมิเนซ ทำได้เฉียบขาดกว่าทำแต้มเข้าป้ายเอาชนะไปอีก 12-10 ส่งผลให้ ฟอนเตส กิมิเนซ เอาชนะ 2-0 เซต 12-8, 12-10 ผงาดคว้าแชมป์โลกไปครอง ส่วน จุฑาทิพย์ อกหักได้เพียงแค่ตำแหน่งรองแชมป์โลกเท่านั้น

ขณะที่ในช่วงค่ำวันเดียวกัน โรนัลดินโญ ตำนานซุปเปอร์สตาร์นักฟุตบอลทีมชาติบราซิล ในฐานะแบรนแอมบาสเตอร์ของ สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ หรือ “FITEQ” ได้เดินทางมาเข้าร่วมชมการแข่งขันเกมนัดชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว พร้อมกับลงมาโชว์ลีลาเทคบอลในการแข่งขันนัดพิเศษ “แมตช์กาลา” ระหว่างทีม โรนัลดินโญ ที่ประกอบด้วย “ราฟาเอลล่า ฟอนเตส กิมิเนซ” นักเทคบอลสาวบราซิล ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกมาครองแบบหมด พร้อมด้วย ลูกหมี วัลลภา อินฟลูเอนเซอร์จากช่อง “Wannabe Mee Beauty”, กอล์ฟ และ ย้ง 2 อินฟลูฯ ชื่อดังของไทย ดวลกับ นักเทคบอลทีมชาติไทย ที่นำโดย อุเทน กู้เขียว นักเทคบอลทีมชาติไทย, “แตงโม” พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน อินฟลูฯ เจ้าของเพจ “แตงโมลงปิยะพงษ์ยิง” และ “บิ๊กแชมป์” ฐิติพงศ์ อ่อนไส เจ้าของเพจบิ๊กแชมป์ และ แอนดรูว์ เฮนเดอร์สัน แชมป์โลกฟุตบอลฟรีสไตล์ 5 สมัย สร้างสีสันในการแช่งขัน ซึ่งเรียกเสียงเชียร์แฟนๆ ในฮอลล์ได้สนั่นหวั่นไหว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...