ธีรศิลป์ ฮีโร่! ซัด 2 ตุงพา บีจี พลิกนรกชนะ ท่าเรือ 3-2 ทะยานขึ้นจ่าฝูง

ธีรศิลป์ แดงดา กลายเป็นอัศวินขี่ม้าขาว พา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รัวแซงชนะ การท่าเรือ เอฟซี 3-2

ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น การท่าเรือ เอฟซี เก็บได้ 20 คะแนนจาก 11 นัดแรก รั้งอันดับที่ 3 ของตาราง ตามหลังทีมเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่รั้งอันดับที่ 2 เก็บคะแนนได้มากกว่าเจ้าบ้าน 1 แต้ม แต่ลงเตะน้อยกว่า 1 นัด

นาทีที่ 28 การท่าเรือ ได้โอกาสขึ้นเกมรุกจากแดนตัวเอง โดยมี ศุภนันท์ บุรีรัตน์ เป็นตัวขับเคลื่อน ก่อนบอลจะถูกฝากไปที่ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่จับหนึ่งจังหวะก่อนจะแปะออกขวาให้กับ ศุภนันท์ แต่งเข้าในก่อนจะหวดด้วยซ้ายสวนทางมุดเรียดเข้าเสาแรกไป ส่งผลให้เจ้าบ้านออกนำไปก่อน 1-0

หลังจากนั้นแค่ 4 นาที โนโบรุ ชิมูระ เปลี่ยนแกนจากซ้ายไปขวาให้กับ ศุภนันท์ นำบอลลงก่อนจะยัดเข้ากลางให้กับ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่ปั๊มบอลชนะ จักพัน ไพรสุวรรณ ก่อนจะซัดด้วยขวา บอลพุ่งไปแฉลบขาของ วิคตอร์ การ์โดโซ เข้าประตูให้ สิงห์เจ้าท่า ทิ้งห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 76 บีจี ปทุม ได้ขึงเกมรุกอยู่สักระยะหนึ่ง ก่อน จักพัน ไพรสุวรรณ จะได้เปิดบ้านจากนอกกรอบเขตโทษ เข้าไปให้กับ อิคห์ซาน ฟานดี โหม่งชงให้กับ เฟรดดี อัลวาเรซ จับบอลลง ก่อนจะวอลเลย์ด้วยซ้าย บอลพุ่งแรงเข้าไปตุงตาข่ายในชนิดที่ว่า สมพร ยศ หมดสิทธิ์ป้องกัน ส่งผลให้ทีมเยือนไล่มา 1-2

ก่อนหมดเวลาประมาณ 6 นาที บีจี ได้ลูกโทษที่จุดโทษ จากจังหวะที่ เฟรดดี อัลวาเรซ เปิดฟรีคิกจากกราบซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลลอยไปโดนแขน เควิน ดีรมรัมย์ ผู้ตัดสินต้องเช็ควีเออาร์ก่อนจะเป่าให้เป็นจุดโทษ แล้วก็เป็น ธีรศิลป์ แดงดา ที่วิ่งไปสังหารเข้าไปแบบนิ่มๆ ช่วยให้ บีจี ปทุม ตามตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จ

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 ธีรศิลป์ แดงดา กลายเป็นฮีโร่ หลังศูนย์หน้าจอมเก๋ารายนี้ ตะบันไกลจากนอกกรอบเขตโทษ บอลสมบูรณ์แบบทั้งน้ำหนักและทิศทาง ลอยพุ่งชนเสาซ้ายเข้าประตูไป ส่งผลให้ บีจี แซงนำ การท่าเรือ 3-2

หลังจากนั้นผู้ตัดสินเป่านกหวีดจบการแข่งขัน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พลิกกลับมาแซงชนะ การท่าเรือ เอฟซี 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 24 คะแนนจาก 11 นัด ทะยานขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว ด้าน สิงห์ท่าเรือ มี 20 คะแนนเท่าเดิมและยังคงรั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ไทยลีก ต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...