แย่แล้ว เผยเหตุ "โอนานา" ส่อเสียตำแหน่งมือ 1 "แมนยูฯ" แม้ไม่ไปเล่นทีมชาติ แอฟริกาคัพ

เผยสาเหตุ โอนานา ส่อเสียตำแหน่งผู้รักษาประตูมือ 1 แมนยูฯ แม้ไม่ไปเล่นทีมชาติใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า อ็องเดร โอนานา มีโอกาสเสียตำแหน่งผู้รักษาประตูมือ 1 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงทัวร์นาเมนต์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ 2023 ระหว่างวันที่ 13 มกราคม - 11 กุมภาพันธ์ ปีหน้า แม้ว่าจะตัดสินใจไม่ไปเล่นทีมชาติแคเมอรูนในช่วงนั้นก็ตาม

ทั้งนี้ ทีมชาติแคเมอรูน ต้องการตัว อ็องเดร โอนานา ไปช่วยลุ้นแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ สมัยที่ 6 แต่ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าตัวกังวลกับการเสียตำแหน่งผู้รักษาประตูมือ 1 ของ แมนยูฯ หลังมีส่วนกับการเสียประตูง่ายๆ ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มเอ ซึ่งออกไปเสมอ กาลาตาซาราย 3-3 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จึงอาจขอถอนตัวจากการรับใช้ชาติในเดือนหน้า 

อย่างไรก็ตาม เดอะ ซัน เปิดเผยว่า อ็องเดร โอนานา อาจไม่ได้เฝ้าเสาให้ แมนยูฯ ในระหว่างทัวร์นาเมนต์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ 2023 ตามกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งระบุว่า "ผู้เล่นที่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติโดยสมาคมฟุตบอลของประเทศ เว้นแต่จะตกลงเป็นอย่างอื่นโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะไม่มีสิทธิ์เล่นให้กับสโมสรที่เขาลงทะเบียนไว้ในระหว่างช่วงเวลาที่เขาได้รับการปล่อยตัวหรือควรได้รับการปล่อยตัว พร้อมกับบวกระยะเวลาเพิ่มไปอีก 5 วัน"

นั่นหมายความว่า หากทีมชาติแคเมอรูนเรียกตัว อ็องเดร โอนานา ติดทีมชาติไปทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ 2023 แต่เจ้าตัวปฏิเสธ และขออยู่กับ แมนยูฯ เพื่อรักษาตำแหน่งมือ 1 ตามข่าว ก็จะถูกแบนห้ามลงเล่นให้ "ปิศาจแดง" จนกว่าทีมชาติแคเมอรูนจะจบทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ทวีป และบวกระยะเวลาเพิ่มไปอีก 5 วัน

สำหรับ แมนยูฯ มีโอกาสสูงที่จะให้ อัลทาย บายินเดียร์ มือ 2 ดีกรีทีมชาติตุรกี ลงเฝ้าเสาแทน อ็องเดร โอนานา หากกุนซือ เอริก เทน ฮาก ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งนี้ หรือนายด่านแคเมอรูนต้องไปรับใช้ชาติในช่วงดังกล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...