#scbล่ม แอปฯ SCB EASY ใช้ไม่ได้ 2 วันติด ล่าสุด ไทยพาณิชย์ เผยสาเหตุใช้ไม่ได้

แฮชแท็ก #scbล่ม ล่าสุด (1 ธ.ค.66) แอปพลิเคชั่น SCB EASY App ของธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กลับมาล่มอีกครั้ง ขณะทีทางธนาคารแจ้งว่า มีการพัฒนาบางเมนูซึ่งธนาคารธนาคารจะเร่งแก้ไขโดยเร็วที่สุด

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.66) แอปฯ SCB EASY ไม่สามารถใช้งานได้เป็นเวลาพักใหญ่จนโลกทวิตเตอร์ (X) ติดแฮชแท็ก #scbล่ม รับวันสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2566 ซึ่งต่อมา ธ.ไทยพาณิชย์ ได้ปรับปรุงแก้ไขจนแอปฯสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ 

แต่ล่าสุดวันนี้ แฮชแท็กดังกล่าวมีการถูกพูดถึงอีกครั้ง หลายคนใช้งานแอปฯ SCB EASY ไม่ได้ ซึ่งทางทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ได้ลองเข้าแอปฯ เมื่อเวลา 12.50 น. ที่ผ่านมา ปรากฏว่ายังเข้าไม่ได้ 

 


 

มีผู้ใช้งานเข้าไปสอบถามในเพจเฟซบุ๊ก SCB Thailand ซึ่งธนาคารแจ้งว่า "ธนาคารจะเร่งแก้ไขโดยเร็วที่สุด ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ"

ไทยพาณิชย์ แจ้งอีกว่า ขณะนี้ SCB EASY App มีการพัฒนาบางเมนู ส่งผลให้ลูกค้าที่สมัครใหม่หรือเปลี่ยนเครื่องลงทะเบียนใช้งานไม่ได้ รวมถึง ไม่สามารถเพิ่ม/ลบบัญชีได้ ธนาคารรับทราบปัญหาแล้ว อยู่ระหว่างการดำเนินการ ขออภัยในความไม่สะดวก ณ โอกาสนี้ ค่ะ

หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เตรียมออกประกาศกรณีระบบโมบายแบงก์กิ้งของแต่ละธนาคารว่า ล่มได้ไม่เกิน 8 ชั่วโมงภายใน 1 ปี ซึ่งหากเกินก็จะมีโทษปรับตามระดับความรุนแรง สูงสุด 5 แสนบาท/ครั้ง หากไม่แก้ไขปรับเพิ่ม 5,000 บาท/วัน

 

ล่าสุด เวลา 13.20 น. ธนาคารไทยพาณิชย์ แจ้งว่า ปัจจุบัน SCB EASY App สามารถทำรายการได้ปกติแล้วค่ะ แนะนำให้ท่านใช้งานใหม่อีกครั้ง สำหรับระบบการเรียกดู Slip และประวัติการโอนเงินย้อนหลัง ยังไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว ธนาคารจะเร่งแก้ไขโดยเร็วที่สุด ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ

สำหรับท่านที่พบปัญหาไม่สามารถเข้าใช้งาน SCB EASY App ได้ ธนาคารรับทราบปัญหาและกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด ขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ ที่นี้ค่ะ

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...