ส่อง 5 ปรากฏการณ์ 'อิเกีย สุขุมวิท' สาขาใหญ่สุดใน กทม. ขึ้นแท่นวิวสวยสุด

อิเกีย (IKEA) สุขุมวิท เผยโฉมอย่างเป็นทางการ สาขาที่ 4 ในประเทศไทย หลังจากเข้ามาเปิดธุรกิจในไทยร่วม 12 ปีแล้ว มาด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ 12,000 ตร.ม. เป็นสาขาในรูปแบบ ซิตี้ สโตร์ ขึ้นแท่นเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และวิวสวยสุด โดยมีไฮไลต์สำคัญที่ห้ามพลาด

1. ปรากฏการณ์แรก การกลับมาขยายสาขาในไทยอีกครั้ง ในรอบร่วม 6 ปี ของอิเกีย ประเทศไทย หลังจากสาขาที่สาม คือ อิเกีย บางใหญ่ เปิดให้บริการในช่วงปี 2560 ก่อนมาจนถึง สาขาที่ 4 กับ อิเกีย สุขุมวิท ตั้งอยู่อยู่ ใจกลางสุขุมวิท และถือเป็นสาขากลางเมืองเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

 

2. ต่อมา การเปิดสาขาในรูปแบบ ซิตี้ สโตร์ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อยู่ในศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์ (THE EMSPHERE) ติดกับ สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ เชื่อมต่อด้วย สกายวอร์ค โดยสาขาอยู่ในพื้นที่ชั้น 3 เต็มทั้งชั้น แบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ Showroom 2,276 ตร.ม. Market Hall 3,565 ตร.ม. Self-Serve 895 ตร.ม. IKEA Restaurant 858 ตร.ม. เจาะลูกค้าในย่านสุขุมวิทที่มีจำนวนกว่า 3 แสนครัวเรือน ในรัศมี 5 กิโลเมตร

3. การมีสาขาใจกลางเมือง แต่จัดเต็ม ด้วยสินค้าและแบ่งโซนต่างๆ เหมือนสาขาอื่นๆ ทั้งบางนา บางใหญ่ โดยสาขาแห่งนี้นำเสนอสินค้าจำนวน 8,254 รายการ มีถึงกว่า 4,000 รายการ ที่สามารถช้อปและนำกลับบ้านได้เลย ราคาสินค้าเริ่มต้นที่ 15 บาท 

อีกบริการไฮไลต์กับ การจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าภายในวันเดียว (same-day delivery) ในรัศมี 8 กิโลเมตร มีให้บริการในสาขานี้เป็นครั้งแรก ผ่านรถขนส่งสินค้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้า และมีรถตุ๊กตุ๊กอีวี มาร่วมให้บริการด้วย อัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 129 บาท

การมีคลังสินค้าบริการตนเอง (self-serve) ที่มีสินค้าสามารถซื้อและนำกลับได้เลยกว่า 300 รายการ ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น พร้อมมุมสินค้าตามสภาพ (as-is corner) เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า

4. การนำสินค้าที่แตกต่างจากอิเกีย สาขาอื่นๆ ทั่วโลก โดยมีสินค้าคอลเลคชั่น ออเทียนเด (AURTIENDE) เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย นำเสนอหลากหลายทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า มาในสีสันสดใส ก่อนนำไปเปิดตัวในประเทศอื่นๆ ต่อไป รวมถึง การจัดทำ "คอลเลคชั่นสุขุมวิท" ซึ่งมีถุงอีเกีย และเข็มกลัด เป็นต้น มีลวดลายคล้ายผ้าขาวม้า ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผ้าขาวม้าของไทย ที่มีเอกลักษณ์ 

รวมถึง บริการเช็คเอาต์ด้วยตัวเอง ที่มีช่องให้บริการมากถึง 16 ช่อง เพื่อเพิ่มความสะดวก และการจ่ายเงินที่รองรับทุกระบบ สอดรับกับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของลูกค้า แต่จะมีพนักงานไว้คอยดูแลตรงจุดนี้ด้วย โดยทั้งสาขามีพนักงานรวม 180 คน ภายใต้การส่งเสริมการอยู่ร่วมกันด้วยความเท่าเทียม

5. ร้านอาหารของอิเกีย เปิดให้บริการในเวลา 09.30 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เร็วมากกว่าขึ้น เมื่อเทียบกับร้านอาหารในย่านนี้ส่วนใหญ่จะเปิดให้บริการในเวลา 10.00 น. พร้อมจัดมุมที่นั่งอยู่ติดกับวิวของสวนเบญจสิริในมุมกว้าง ที่ให้บริการถึง 530 ที่นั่ง สามารถเข้ามารับชมน้ำพุในสวนที่จัดแสดงในช่วงเวลา 19.30 น. ได้ในทุกวัน จึงนับเป็นสาขาที่ชมวิวได้สวยงามแห่งนึง อีกทั้งเป็นสาขาที่มีพื้นที่ร้านอาหารขนาดใหญ่มากที่สุดเมื่อเทียบกับสาขาอิเกียอื่นๆ ในไทย ส่วนราคาของเครื่องดื่มกาแฟ เมนู ลาเต้ เริ่มต้นที่ 29 บาท เมนูอาหารเช้า เริ่มต้นที่ 130 บาท

อีกทั้งในสาขานี้มี 3 เมนูใหม่ที่รังสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะสำหรับช่วงเปิด อิเกีย สุขุมวิท โดยอนาคต อาจมีโอกาสขยายเปิดให้บริการในช่วงเวลายาวไปจนถึงเที่ยงคืน หรือ อาจเปิดให้บริการแบบ 24 ชั่วโมงได้เช่นกัน

 

"ลีโอนี่ ฮอสกิ้น" ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า บริษัทประเมินว่าการเปิดสาขาอิเกีย สุขุมวิท ในประเทศไทยจะสร้างผลตอบรับที่ดี เหมือนกับสาขาแห่งอื่นๆ ที่ได้เข้าเปิดสาขาในไทยมาร่วม 12 ปีมีจำนวน 3 สาขา โดยคาดว่าสาขาแห่งนี้จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในปีแรกประมาณ 4 ล้านคน 

ส่วนแผนการเปิดสาขาใหม่ในอนาคตนั้น คาดว่าใน 3 ปีจะมีการเปิดสาขาใหม่ ทำเลอยู่ใน กทม. ตอนเหนือ ประเมินว่าจะเป็นย่านรังสิต ซึ่งเป็นทำเลที่มีพื้นที่อยู่แล้วนั่นเอง 

สำหรับการเปิดสาขาทางการ อิเกีย สุขุมวิท มีขึ้นในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ วันเดียวกับการเปิด​ศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์ ที่จะเปิดให้ทุกคนเข้ามาร่วมชอปอย่างเป็นทางการ 

ไทม์ไลน์ อิเกีย ในประเทศไทย

  • สาขาแรกบางนา ในปี 2554 ขนาดพื้นที่สโตร์ 44,000 ตร.ม. จำนวนสินค้า 9,873 รายการ พนักงาน 450 คน 
  • สาขาสอง อิเกีย ภูเก็ต ในปี 2558 มีขนาดสโตร์ 2,198 ตร.ม. มีจำนวนเท่ากับ อิเกีย บางนา เนื่องจากเป็นการสั่งสินค้าจากสโตร์นี้ พนักงาน 23 คน 
  • สาขาบางใหญ่ ในปี 2560 มีขนาดพื้นที่ 50,278 ตร.ม. เป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่สุดในไทย จำนวนสินค้า 9,864 รายการ พนักงาน 450 คน 
  • สาขาอิเกีย สุขุมวิท ขนาดพื้นที่ 12,000 ตร.ม. กำหนดเปิดทางการวันที่ 1 ธ.ค. 2566 นี้ พนักงาน 180 คน

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...