ส่องแผนแอมเวย์ภายใต้ซีอีโอ ทศพร นิษฐานนท์ เคลื่อนธุรกิจแตะระดับ 3 หมื่นล้าน

นายทศพร นิษฐานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดมุมมองธุรกิจในปี 2567 แอมเวย์ยังเดินหน้าขยายธุรกิจขายตรงในปี 2567 อย่างเข้มข้น ภายใต้การมีผลิตภัณฑ์ใน 3 กลุ่มได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ (Nutrilite) กลุ่มเครื่องกรองน้ำ กรองอากาศ กลุ่มผลิตภัณฑ์จีเอ็นเอช และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี (Artistry) เพื่อร่วมผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในธุรกิจขยายตรง

พร้อมกันนี้ได้เตรียมงบการตลาดไว้ 200 ล้านบาท เพื่อรุกทำตลาด ทั้งช่องทางตลาดออนไลน์และออฟไลน์ การนำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัย รวมถึงเจาะตลาดไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ จากในปัจจุบันสัดส่วนยอดขายมาจากกลุ่มมิลเลนเนียล และกลุ่มเจน Z ประมาณ 45% ของยอดขาย รวมถึงการจัดงานเพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้ แอมเวย์ มีความมั่นใจว่าภาพรวมยอดขายใน 5 ปีข้างหน้า หรือในปี 2572 (ค.ศ. 2029) จะสร้างยอดขายแตะระดับ 30,000 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้ รวมถึงประเมินในอนาคต สัดส่วนยอดขายจากกลุ่มมิลเลนเนียล และกลุ่มเจน Z จะมีสัดส่วนครึ่งหนึงของยอดขายรวม

 

สำหรับการขยายฐานลูกค้า แอมเวย์ (Amway) ยังเดินหน้ารุกทำตลาดผ่านทั้ง นักธุรกิจแอมเวย์ และผ่านร้านค้าของแอมเวย์ ตัวแทนจำหน่าย และผ่านฐานช่องทางออนไลน์ โดยในปัจจุบัน จากการที่บริษัทได้มุ่งตลาดออนไลน์อย่างเข้มข้น ส่งผลทำให้ภาพรวมยอดขายจะมาจากออนไลน์ 53% ของยอดขาย ซึ่งมาจากมีเว็บไซด์ และแอปพลิเคชั่นของบริษัท ส่วนช่องทางออฟไลน์ ผ่านแอมเวย์ช็อป มีอยู่ 82 แห่งในทั่วประเทศ

ล่าสุดเพื่อร่วมต่อยอดธุรกิจ ทำให้ แอมเวย์ ได้เปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ “จีแอนด์เอช กู๊ดเนส แอนด์ เฮลท์” (g&h Goodness & Health) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงผิวกาย ด้วยสูตรวีแกน นำเสนอในคอนเซ็ปต์ “ผิวดี วีแกน” มีส่วนผสมจากพืชธรรมชาติ (Power of Plant) จากฟาร์มนิวทริไลท์ มั่นใจ จีแอนด์เอชใหม่ จะสร้างยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์เพอร์เซอนัลแคร์ ในปี 2566 อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท เติบโต 5% จากปีก่อน

สำหรับการขยายตลาดกลุ่มวีแกน มาจากตลาดเทรนด์ความสนใจของกลุ่มลูกค้า สอดรับกับเมกะเทรนด์ผลิตภัณฑ์ในอนาคต รวมถึงจากการเติบโตของตลาดวีแกนและแพลนท์เบส ในปีหน้าคาดว่าจะมีมูลค่า 45,000 ล้านบาท เติบโต 10% 

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินของแอมเวย์ในปี 2566 ประเมินว่า จะสร้างยอดขายรวมแตะระดับ 18,000 ล้านบาท อยู่ในระดับใกล้เคียงของปีก่อน ตามแนวโน้มภาพรวมตลาดและสถานการณ์เศรษฐกิจ โดยบริษัทประเมินว่าในปีต่อไป จากการรุกขยายตลาดต่อเนื่อง การส่งสินค้านวัตกรรม และสถานการณ์ทุกอย่างที่คลี่คลายไป จะทำให้ยอดขายในปี 2567 กลับมาขยายตัวในระดับหนึ่งหลัก

นางวาณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์จีแอนด์เอช เป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแอมเวย์ที่ครองใจกลุ่มลูกค้ามาตลอด ในปีนี้ได้เพิ่มได้เพิ่มส่วนผสมจากพืชธรรมชาติจากฟาร์มออร์แกนิคของนิวทริไลท์ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจถึงที่มาของส่วนผสมที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ รวมถึงการเป็น “คลีนบิวตี้” ปราศจากสารเคมีที่อาจก่อให้ผิวแพ้ง่าย ไม่มีส่วนผสมและการทดลองจากสัตว์ ผลิตภัณฑ์ได้ขึ้นทะเบียนกับสมาคมมังสวิรัติ (The Vegan Society) อีกทั้ง ผ่านการทดสอบการแพ้จากแพทย์ผิวหนัง ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม
ขวดบรรจุภัณฑ์ใช้ส่วนผสมจากวัสดุรีไซเคิล 30%”

ทั้งนี้แผนการตลาดจะใช้กลุ่ม KOLs และ Nano-Influencer พร้อมจัดงาน Plant-Powered Wellbeing by Amway เปิดตัวผลิตภัณฑ์หมวดแพลนท์เบสและวีแกนของแอมเวย์ ได้แก่ จีแอนด์เอช (g&h) นิวทริไลท์ (Nutrilite) กลิสเทอร์ (glister) และ อาร์ทิสทรี (Artistry) รวม 60 กว่ารายการ จัดขึ้นที่ใจกลางเมืองที่สยาม เพื่อร่วมสร้างการรับรู้แก่กลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

UN โหวตไทย เป็นคณะมนตรี UNHRC 1 ใน 18 ประเทศด้วยคะแนนสูงสุด

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รั...

ชาวอเมริกันในไทยหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

วันนี้ (10 ต.ค.2567) ชาวอเมริกันประมาณ 20 -30 คน ออกมาหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่หน้าสถานทูตสหรัฐใ...

‘อาร์โนลต์’ ขยายอาณาจักรสู่ ‘วงการฟุตบอล’ รุกซื้อหุ้นสโมสรปารีส เอฟซี

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า “ตระกูลอาร์โนลต์” เจ้าของอาณาจักรแบรนด์หรู LVMH ระดับโลก ใกล้บรรลุข้อต...

COP29 เปิดตัวพอร์ทสั่งอาหารออนไลน์ เมนูยั่งยืน เชื่อมโยงวัฒนธรรมทั่วโลก

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2024 The COP29 Azerbaijan Operating Company บริษัทดำเนินงาน COP29 ในประเทศอาเซอ...