บิดระห่ำ "สมเกียรติ" คว้าท็อป 5 บาเลนเซีย นักบิดไทยคนแรกรั้งอันดับ 6 โลก “โมโตทู 2023“

"สมเกียรติ จันทรา" ปิดฉากฤดูกาล 2023 ของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยการคว้าอันดับ 5 จากสนามสุดท้าย บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ พร้อมกับรั้งอันดับของโลก 6 บนตารางชิงแชมป์ บันทึกประวัติศาสตร์นักบิดไทย ที่ทำอันดับโลกได้สูงที่สุดที่เคยมีมา ในการแข่งขันระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนามสุดท้าย รายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยในสนามนี้ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดขวัญใจชาวไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 10 จากการแข่งขันทั้งสิ้น 22 รอบสนาม

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา เริ่มต้นเรซได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นไปเกาะกลุ่มหน้าได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นนักบิดไทยรักษาความเร็วและต่อสู้กับคู่แข่งระดับโลกอย่างสุดมันส์ ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 5 ได้สำเร็จ

ทำให้จบการแข่งขัน 20 สนาม ในฤดูกาล 2023 "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา รั้งอันดับ 6 ของโลกในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จากการคว้า 1 ชัยชนะ, 2 โพเดียม และ 1 โพลโพซิชั่น เก็บไปทั้งสิ้น 173.5 คะแนน นับเป็นนักแข่งไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำได้กับการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...