แพ้ 3 นัดติด "สเปอร์ส" โดน "แอสตัน วิลลา" อัดพ่ายคาบ้าน หลุดท็อป 4 พรีเมียร์ลีก

สเปอร์ส โดนเบียดหลุดท็อป 4 พรีเมียร์ลีก หลังแพ้คาบ้านต่อ แอสตัน วิลลา พ่าย 3 นัดติด

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 13 สเปอร์ส อันดับ 4 มี 26 คะแนน เปิดบ้านต้อนรับ แอสตัน วิลลา อันดับ 5 มี 25 แต้ม ซึ่งผู้ชนะจะการันตีพื้นที่ท็อปโฟร์หลังจบสัปดาห์นี้

ครึ่งแรก นาทีที่ 22 สเปอร์ส ออกนำ 1-0 ในจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม บอลเลยมาถึง โจวานี โล เซลโซ เก็บซัดหน้าเขตโทษ บอลแฉลบ ดีเอโก คาร์ลอส เปลี่ยนทางผ่านมือ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ เข้าไป

นาทีที่ 24 แอสตัน วิลลา ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายทันที หลังจากเอาบอลกลับมาเขี่ยเริ่มเล่นใหม่ ลูกาส์ ดีญ เปิดให้ โอลลี วัตกินส์ โหม่งเข้าไป แต่สุดท้ายโดนริบประตูคืน เนื่องจากวีเออาร์เช็กแล้วว่า วัตกินส์ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าเพียงนิดเดียว

นาทีที่ 42 ซอน เฮือง มิน ได้บอลจ่ายทะลุช่องแล้วหลุดเข้าไปยิงตุงตาข่าย แต่มีธงล้ำหน้าขึ้นมาก่อน และวีเออาร์ก็ยืนยันว่า สเปอร์ส ยังไม่ได้ประตูในจังหวะนี้ด้วย

ทดเจ็บครึ่งแรก นาทีที่ 45+7 แอสตัน วิลลา ตามตีเสมอ 1-1 จนได้ ดักลาส ลุยซ์ เปิดฟรีคิกจากกราบขวา บอลโค้งเข้าหัว เปา ตอร์เรส โขกเน้นๆ เสียบเสาแรกเข้าไป ก่อนจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 59 สเปอร์ส ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้อีกครั้ง เบรนแนน จอห์นสัน หลุดไปจ่ายให้ ซอน เฮือง มิน ล้มตัวชาร์จเข้าไป แต่มีธงล้ำหน้าขึ้นมาอีกรอบ โดยไม่ต้องใช้วีเออาร์ช่วยยืนยัน

นาทีที่ 62 แอสตัน วิลลา เป็นฝ่ายแซงนำ 2-1 จากการต่อบอลทำชิ่งเจาะตรงกลาง ก่อนที่ ยูรี ตีเลอมันส์ ตัวสำรองที่ลงมาแทน มุสซา ดิยาบี ในครึ่งหลัง จะแทงให้ โอลลี วัตกินส์ หลุดเข้าไปล่อเป้าผ่านมือ กูเยลโม วิคาริโอ ตุงตาข่าย

นาทีที่ 85 ซอน เฮือง มิน ตามซ้ำลูกยิงของ โจวานี โล เซลโซ ที่ซัดชนเสาเข้าไป แต่ก็ยังไม่ได้ประตูเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากมีธงล้ำหน้าขึ้นมาอีกแล้ว

เวลาที่เหลือ สเปอร์ส ตามตีเสมอไม่สำเร็จ จบเกม แอสตัน วิลลา บุกมาชนะ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 28 คะแนน แซงขึ้นมาอยู่อันดับ 4 พร้อมเบียด "ไก่เดือยทอง" ที่แพ้ในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน (แพ้ เชลซี 1-4, แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2) หล่นไปอยู่อันดับ 5 มี 26 แต้มเท่าเดิม

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้ง 2 ทีม

สเปอร์ส (ระบบ 4-2-3-1) : กูเยลโม วิคาริโอ (ผู้รักษาประตู), เปโดร ปอร์โร, เอเมอร์สัน โรยัล, เบน เดวีส์, เดสตินี อูโดกี, โรดริโก เบนตันกูร์, โจวานี โล เซลโซ, เดยัน คูลูเซฟสกี, เบรนแนน จอห์นสัน, ไบรยัน คิล, ซอน เฮืองมิน (กัปตันทีม)

แอสตัน วิลลา (ระบบ 3-5-2) : เอมิเลียโน มาร์ติเนซ (ผู้รักษาประตู), เอซรี คอนซา, ดีเอโก คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, แมตตี แคช, จอห์น แม็คกินน์ (กัปตันทีม), บูบาการ์ กามารา, ดักลาส ลุยซ์, ลูกาส์ ดีญ, มุสซา ดิยาบี, โอลลี วัตกินส์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...