สนามชี้แชมป์

และแล้วก็เดินทางมาถึงสนามตัดสินแชมป์ สำหรับศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีปเอเชีย “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป 2023” ประเทศไทย โดยช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ รับหน้าที่เป็นสนามชี้เป็นชี้ตาย ในระหว่างวันที่ 1-3 ธ.ค. ที่จะถึงนี้

ไฮไลต์ที่แฟนชาวไทยต้องติดตามอย่างใกล้ชิดนั้นอยู่ในรุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จากฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พลิกกลับมามีลุ้นแชมป์ในรุ่นนี้อย่างเต็มตัว จากผลงานร้อนแรงในสนามที่ผ่านมาที่ประเทศจีน ส่งผลให้ทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงอย่าง ไครูล อิดฮาม ปาวี นักบิดมาเลเซียจากบุนซิว ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม เหลือเพียง 7 คะแนนเท่านั้น

ขณะที่ในรุ่นเอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี สองนักบิดไทยอย่าง “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร จากฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และทีมเมตสาวแกร่งอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ก็จะลงต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งผู้ชนะในโฮมเรซต่อหน้าแฟนชาวไทย

ส่วนในรุ่นใหญ่อย่างเอเชีย ซุปเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี แม้ว่า มาร์คุส ไรเตอร์แบร์เกอร์ อดีตนักบิดเวิลด์ซุปเปอร์ไบค์ชาวเยอรมันจากวันซ็อกซ์ บีเอ็มดับเบิลยู ทีเคเคอาร์ ทีม จะคว้าแชมป์ประจำปีไปแล้ว แต่ทว่าการชิงอันดับ 2 ก็ยังเข้มข้นเหลือเกิน

ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ บอกว่า ในปีนี้การแข่งขันทุกคลาสมีการขับเคี่ยวอย่างหนักตลอดทั้งปี

นั่นทำให้สุดสัปดาห์ดังกล่าวมีความน่าสนใจอย่างมาก

โดยเฉพาะนักบิดไทยซึ่งจะได้ลงแข่งต่อหน้าแฟนๆในโฮมเรซส่งท้ายปี นอกจากนี้ ยังมี “ชิพ” นครินทร์ นักแข่งไทยที่ยังคงมีลุ้นแชมป์เอเชียในรุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงเพียง 7 แต้ม ทำให้ได้ลุ้นกันอย่างสนุก และจะเป็นสุดสัปดาห์ที่น่าจดจำอย่างมาก

จึงอยากให้แฟนชาวไทยเดินทางเข้าชมในสนาม เพื่อส่งกำลังใจให้นักแข่งไทยกันเยอะๆ

สำหรับบัตรเริ่มเปิดจำหน่ายแล้วที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ https://www.allticket.com/event/ARRC 2023_Round6

พิเศษ! บัตรเข้าชมทุกประเภทรับส่วนลด 25% จากผู้สนับสนุน โดยติดตามรายละเอียดได้ในเพจ Chang Circuit Buriram

ทั้งนี้ “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป2023” เตรียมเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 1 ธ.ค. ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 2 ธ.ค. และดวลความเร็วเรซแรกในวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันเรซที่ 2 ซึ่งเป็นเรซสุดท้ายของปีในวันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค.

จดจำไทม์ไลน์แล้ววางแผนให้ดี ไปเชียร์นักบิดไทยที่บุรีรัมย์กันครับ.

ยุบสภา

คลิกอ่านคอลัมน์ “เรียงหน้าชน” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...