“ศุภมาส” สั่งประชุมแก้ปัญหานักเรียน-นักศึกษาทะเลาะวิวาท สร้างสังคมปลอดภัย

“ศุภมาส” สั่งการปลัดกระทรวง อว. จัดประชุมหน่วยงานและสถาบันการศึกษา แก้ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษา หาแนวทางป้องกัน สร้างสังคมปลอดภัย หลังเกิดบ่อยครั้ง สร้างความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน 

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษาบ่อยครั้ง ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน รวมทั้งเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนและสังคมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องปราม ป้องกัน และแก้ไขปัญหาจึงได้สั่งการให้ นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวง อว. จัดประชุมเพื่อแก้ปัญหา โดยเชิญหน่วยงานและสถาบันการศึกษาที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือเพื่อหามาตรการในการป้องกัน แก้ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษา เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติของสถาบันอุดมศึกษาในสังกัด อว. ต่อไป

“ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาเกิดขึ้นบ่อยและหลายครั้ง ส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ ประกอบกับขณะนี้สถาบันการศึกษาเริ่มทยอยเปิดเรียน อว. ไม่อยากให้เกิดปัญหาซ้ำรอยอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งอาจจะมีการเลียนแบบก่อเหตุการณ์ขึ้นมาอีก การหามาตรการป้องกันและป้องปรามเพื่อไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงจึงจำเป็นเร่งด่วน ดิฉันในฐานะรัฐมนตรีที่รับผิดชอบดูแลสถาบันการศึกษา และในฐานะแม่ที่มีลูก เข้าใจความสูญเสียที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่าจะแก้ปัญหาให้ดีที่สุดเพื่อสร้างสังคมให้น่าอยู่และปลอดภัย”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...