ความลงตัวฟุตบอลไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประกาศลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการแถลงข่าวใหญ่โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธาน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วมผลักดันแทนตำแหน่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ครบวาระพ้นตำแหน่ง

พล.ต.อ.สมยศ บอกว่า “มาดามแป้ง” มีคุณสมบัติเหมาะสม มีศักยภาพพร้อมทุกอย่าง จริงๆสนับสนุนตั้งแต่ต้น ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานทีมชาติไทยบอกว่า “มาดามแป้งเป็นคนที่มีความพร้อมและมีคุณสมบัติเป็นผู้นำ” เมื่อ “มาดามแป้ง” ยืนยันลงสมัคร ขอถอนตัวเปิดทางให้คนที่เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่

“มาดามแป้ง” เป็นผู้หญิงที่รักฟุตบอลเข้ามาร่วมทำงานกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 เป็นผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

ทุ่มเทใช้เวลานาน 12 ปี

พาฟุตบอลหญิงไทยไปแข่งขันเวทีอาเซียน เอเชียและฟุตบอลโลกปี 2558 ที่ประเทศแคนาดาและฟุตบอลโลก ปี 2562 ที่ประเทศฝรั่งเศส นำธงไตรรงค์โบกสะบัดอยู่ในเวทีฟุตบอลหญิงระดับโลกได้ถึงสองครั้ง

ปี 2558 บริหารสโมสรฟุตบอลอาชีพ ทีมการท่าเรือ เอฟซี แข่งขันใน “ไทยลีก” เข้าสู่ปีที่ 8 รับเกียรติให้เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จากการแต่งตั้งของ พล.ต.อ.สมยศ คว้าแชมป์อาเซียน 2 ครั้ง คือ การแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 และการแข่งขันมิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022

ตลอดเวลา 16 ปี เส้นทางฟุตบอลไทย ทั้งการบริหารงานในระดับทีมชาติและระดับทีมสโมสรชั้นนำ เป็นสิ่งที่ยืนยันและพิสูจน์ได้ไม่มากก็น้อยว่า “มาดามแป้ง” มีความรัก ศรัทธา หลงใหล วงการลูกหนังแบบหมดหัวใจ

ตลอดเวลาเกือบสองทศวรรษ

สถานการณ์ในปัจจุบันฟุตบอลไทยคือความท้าทายครั้งใหญ่ อันเกิดมาจากหลากหลายเหตุผล ร้อยพันปัญหาสะสมกันมาหลายยุคหลายสมัย สิ่งที่จำเป็นเร่งด่วนในขณะนี้คือ เราจะต้องร่วมมือกันของทุกฝ่ายเข้ามาช่วยกันเสริมสร้างรายได้และสร้างความนิยม ความศรัทธาให้กลับคืนมาสู่วงการฟุตบอลไทยอีกครั้งโดยเร็วที่สุด

“มาดามแป้ง” เป็นความหวังของวงการฟุตบอลไทยในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้เจริญงอกงามมากยิ่งขึ้นไป เป็น “ตัวกลาง” เชื่อมไม่ให้เกิดความขัดแย้งในวงการฟุตบอลไทยมากไปกว่านี้

มีผู้หวังดีทั้งจากในและนอกวงการฟุตบอลขอให้ “มาดามแป้ง” ตัดสินใจเข้ามาบริหารจัดการกีฬาฟุตบอลไทยอย่างเต็มตัว โดยพร้อมให้กำลังใจและสนับสนุนอย่างเต็มที่ เป็นเหตุผลที่ทำให้ “มาดามแป้ง” ต้องยอมเสียสละเวลาและทรัพยากรที่มี ขอลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

แบกรับภาระหนักอึ้งสานฝันแฟนบอลไทยทั้งประเทศ.

“เพลิงพยัคฆ์”
[email protected]

คลิกอ่านคอลัมน์ “เลขที่1 วิภาวดีฯ” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...