ใครว่าหมดแล้ว "ธีรศิลป์" เผยวาทะเด็ดหลังพา "ทีมชาติไทย" ชนะสิงคโปร์ คว้า 3 แต้มแรก

ธีรศิลป์ แดงดา เผยวาทะเด็ดหลังลงมาพลิกเกมให้ทีมชาติไทยชนะ ต่อโอกาสลุ้นเข้ารอบ คัดบอลโลก 2026

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงจอมเก๋าทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 2 ซึ่ง "ช้างศึก" อันดับ 112 ของโลก บุกไปชนะ ทีมชาติสิงคโปร์ อันดับ 155 ของโลก ด้วยสกอร์ 3-1 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ พร้อมกับต่อความหวังในการลุ้นเข้ารอบต่อไป

"เทพมุ้ย" ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 66 ก่อนทำ 2 แอสซิสต์ให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิง 2 ประตู พาทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ได้สำเร็จ เปิดใจว่า "จริงๆ แล้ว เราก็เริ่มต้นเกมได้ดีนะครับ ได้ประตูนำไปก่อน แต่เราก็รักษาสกอร์ไว้ไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องมาเริ่มกันใหม่ในครึ่งหลัง แต่ทุกคนก็พยายามช่วยกัน ทุกคนต้องการชัยชนะ ก็พยายามเพรส พยายามเล่นบอล พยายามทำประตูครับ"

"(ความรู้สึกหลังจากลงมาเป็นตัวสำรองแล้วทำ 2 แอสซิสต์ พาทีมชนะ) ก็ดีใจครับ อย่างแรกเลยทีมชาติไทยของเราก็ชนะด้วย เรามาเยือนเขาแล้วเราคว้า 3 แต้มได้ มันมาจากนัดที่แล้วด้วยที่เราแพ้ เราก็ต้องกลับมาให้ได้ มันก็มีทั้งความกดดัน ทั้งความมุ่งมั่นอยากทำให้ดีที่สุดด้วย ก็ต้องชื่นชมแบงค์ด้วยที่มีการจบสกอร์ที่ดี ไม่งั้นผมก็ไม่ได้แอสซิสต์"

"ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันเล่น ทั้งตอนนำ 1-0 และตอนโดนตีเสมอ ทุกคนก็พยายามกลับมาเล่นเกมของเราให้ได้ สุดท้ายก็คว้า 3 แต้มได้ครับ"

สถานการณ์ล่าสุดหลังจบนัดที่ 2 เกาหลีใต้ เก็บ 6 คะแนนเต็ม ยังนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มซี ตามด้วย ทีมชาติไทย ที่ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 หลังเก็บ 3 แต้มแรก ส่วน จีน หล่นไปรั้งอันดับ 3 แม้มี 3 คะแนนเท่ากัน แต่ประตูได้-เสียเป็นรอง "ช้างศึก" (ไทย +1 / จีน -2) ขณะที่ สิงคโปร์ ยังไม่มีคะแนน อยู่อันดับสุดท้าย

ธีรศิลป์ แดงดา พูดถึงโอกาสลุ้นเข้ารอบต่อไปในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ก่อนที่ 2 นัดต่อไปจะเจอ เกาหลีใต้ อันดับ 24 ของโลก ซึ่งมีฟีฟ่าแรงกิ้งดีที่สุดในกลุ่มซี ว่า "หลังจากนี้เราก็มีเวลาเตรียมตัว ก็ต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพราะรู้ว่าทุกเกมที่เราจะแข่งไม่ง่ายอยู่แล้ว ยิ่งเจอ เกาหลีใต้ ด้วย เราเชื่อว่าเราต้องเจองานหนัก แต่เราก็จะทำให้ดีที่สุด"

"ตอนนี้ยังเหลืออีก 4 นัด ก็ยังไม่ได้ปิดโอกาสซะทีเดียว ผมเองก็เชื่อมั่นและเชื่อว่าเรายังมีโอกาสเข้ารอบ แต่ว่าเราต้องดูทีละเกม เราก็ต้องพยายามทำผลงานของทีมชาติไทยให้ดีที่สุดก่อน"

โปรแกรมนัดที่ 3 และ 4 กลุ่มซี ทีมชาติไทย จะไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2024 ก่อนที่ "ช้างศึก" จะกลับมาเล่นในบ้าน พบ "โสมขาว" อีกครั้งในวันที่ 26 มีนาคม 2024 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เหมือนเช่นเคย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...