"ฟอร์มูล่าวัน" สนามที่ 21 แชมป์ตกเป็นของ "แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน"

ศึกรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูล่าวัน” สนามที่ 21 “ลาสเวกัส กรังด์ปรีซ์ 2023” ที่ลาสเวกัส สตริป เซอร์กิต รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตเข้าชมในสนามถึง 315,000 คน ตลอดสัปดาห์ รวมถึงบรรดาเหล่าเซเลบ คนดัง ทั้งหลายต่างมาชุมนุมที่นี่

แชมป์ตกเป็นของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับดัตช์สังกัดเรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่คว้าแชมป์โลกไปก่อนหน้านี้แล้ว นับเป็นการคว้าแชมป์ 6 สนามติดต่อกัน และเป็นสนามที่ 18 ของซีซันนี้อีกด้วย ตามด้วยอันดับ 2 ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักแข่งชาวโมนาโก ของทีมเฟอร์รารี่ ขณะที่ อเล็กซานเดอร์อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งไทยของทีมวิลเลียมส์ ออกสตาร์ตอันดับ 5 เข้าเส้นชัยอันดับ 12 ไม่มีคะแนนสะสม ส่วนสนามต่อไปซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล ในรายการ “อาบูดาบี กรังด์ ปรีซ์” จะมีขึ้นที่ยาส มาริน่า เซอร์กิต กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 24-26 พ.ย.

เสร็จสิ้นลงไปเรียบร้อยสำหรับ Chang Classic Car Revival 2023 สวนสนุกของคนรักรถคลาสสิก ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กิจกรรมนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย เครื่องดื่มตราช้าง และ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ปีนี้มีรถคลาสสิกทั้ง 4 ล้อและ 2 ล้อ เข้าร่วมงานคับคั่ง พร้อมด้วยกลุ่ม Commander City ที่จัดงานฉลองครบ 21 ปี ยกทัพรถฮาเลย์ เดวิดสัน ทั่วฟ้าเมืองไทยมาร่วมงานด้วย

ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ บอสใหญ่สนามช้างฯเผย กิจกรรมที่สร้างความฮือฮาและสร้างภาพจำมากที่สุดคือ การอวดโฉมของขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของรถคลาสสิก เรโทร ซุปเปอร์คาร์ ระดับตำนาน หลากยุค หลายสมัย ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ มากกว่า 1,000 คัน สร้างปรากฏการณ์พาเหรดรีไววัลที่ยาวที่สุดอีกครั้ง

ปิดท้ายที่โปรแกรมแข่งขัน Yamaha Championship 2023 Final Round สนาม 3 เปิดประสบการณ์การแข่งขันของลูกค้ายามาฮ่าในสนามแข่งระดับโลก กับการแข่งขันที่มีลูกค้ายามาฮ่าเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดในประเทศ พร้อมรับสิทธิพิเศษกับบูธสปอนเซอร์มากมาย ส่วนลดกว่า 50% เจอกันที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต 25-26 พ.ย.นี้

มิดไมล์

คลิกอ่านคอลัมน์ “โลกความเร็วกับไทยรัฐ” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...