เชียร์สุดหัวใจ "ทีมชาติไทย" ฟาดแข้ง "สิงคโปร์" คัดบอลโลก

We can’t have the highs without the lows. ถ้าไม่มีต่ำ แล้วจะมีสูงได้อย่างไร

เป็น โรคเลื่อน ครั้งที่เท่าไหร่ไม่มีใครอยากรู้ แต่ขอกล่าวถึง เอเชียนอินดอร์เกมส์ ที่ประเทศไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ว่าอันที่จริงเกมส์นี้แทบไม่มีสาระกีฬาอะไรมากกว่าการที่ “OCA” หรือ สภาโอลิมปิกเอเชีย ต้องการเพิ่ม คอนเทนต์ ที่เป็นมูลค่า ทางการตลาด ให้ตัวเอง นอกเหนือจาก เอเชียนเกมส์ ที่มีอยู่หนึ่งเดียว โดยอาจจะเห็นว่า “IOC” หรือ สภาโอลิมปิกสากล มีรายได้มหาศาลจาก โอลิมปิกฤดูร้อน และ โอลิมปิกฤดูหนาว แต่หารู้ไม่ว่าทั้ง 2 รายการนั้นมีคอนเทนต์ที่มี จุดขาย มากมาย จึงมีมูลค่าทางการตลาดมโหฬาร

ส่วน เอเชียน อินดอร์เกมส์ กับ เอเชียนเกมส์ นั้น แทบจะไม่มีจุดขายอะไรมากนัก จึงทำให้ความสนใจของสปอนเซอร์ ทั้งหลายหดหายตามไปด้วย จนในระยะหลังๆจะหาใครเป็นเจ้าภาพก็แสนยาก จึงใคร่ขอแนะนำให้ เลิก ไปเลยดีกว่า

ในที่สุดก็ถึงวันนี้ แต่เร็วไปนิดสำหรับ มาโน โพลกิง คงเป็นเพราะเจ้าตัว ประมาท และมองข้าม ทีมชาติจีน มากเกินไป สังเกตได้ชัดเจนจากการ เรียกตัว และ ตัดตัว นักเตะที่ ขัดใจ และ ขัดสายตา แบบไม่แยแสต่อความรู้สึกของใครทั้งสิ้น (เว้นคนจ่ายเงินเดือน)

อีกเรื่องที่ ใหญ่ กว่าการเรียกและการตัดตัว คือ การจัดตัว เรื่องนี้ก็เป็นที่วิพากษ์กันอื้ออึงว่า ผิดฝาผิดตัว จนกระทั่งมีข่าวออกมาว่านักเตะระดับ ซุปเปอร์สตาร์ รายหนึ่งออกอาการหงุดหงิด หัวเสีย กับการ จัดตัว แบบเปิดสัมปทานให้ใครบางคนได้ลงเล่น จนรูปเกมผิดเพี้ยนไป

มีหลายปัจจัยที่ทำให้ทีมชาติไทยทุกชุด (ไม่ใช่ชุดใหญ่เท่านั้น) ต้องตกอยู่ในสถานการณ์อย่างนี้ อาทิ ความไม่เป็นมืออาชีพของการจัดโปรแกรมการแข่งขันไทยลีก ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, พฤติกรรม “สโมสรใหญ่กว่าทีมชาติ” ที่พอจะรู้ๆกันอยู่ว่าใครเป็น หัวโจก และใครที่ ตามน้ำ จนส่งผลให้ ความพร้อม ของทีมที่ควรจะต้องทดสอบกันในช่วง ฟีฟ่า เดย์ ขาดหายไป

แต่จะวิพากษ์วิจารณ์กันยังไง ทุกครั้งที่ ทีมชาติไทย ลงสนาม คนไทยก็ต้องมีหน้าที่เชียร์กันสุดหัวใจ วันนี้ “วีเออาร์” ขอเอาใจช่วยให้ไปถล่ม สิงคโปร์ ตุนไว้เยอะๆ แฟนบอลตามเชียร์กันได้ทาง “ไทยรัฐทีวี” 19.00 น.

ฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 จบลงไปแล้วด้วยความสำเร็จอันดียิ่ง นับเป็นรายการฟุตบอลนักเรียนขาสั้นที่มี ระดับคุณภาพ ของทั้ง นักเตะ และ กองเชียร์ ล้ำหน้ากว่า ไทยลีก อย่างไม่เห็นฝุ่น งานนี้ “บิ๊กตู๋” ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช นายกสมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯ ถึงจะไม่ได้ควักจ่ายให้เด็กๆไปเหยียบ เมืองเลสเตอร์ เพราะได้แค่แชมป์ร่วม แต่ก็คันไม้คันมืออยากใช้เงิน จึงวางแผนพาไปเที่ยวในประเทศอาเซียนใกล้ๆอย่าง เวียดนาม โดยให้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประสานงานอยู่

วีเออาร์

คลิกอ่านคอลัมน์ “คลุกวงในไทยลีก” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...