ค้าปลีกหนุน e-Refund กระตุ้นจับจ่าย!!

ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ระบุ เห็นด้วยกับสมาคมผู้ค้าปลีกไทยที่เสนอรัฐบาลขยับเวลาโครงการดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเดือนเมษายน 2567 ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวที่กระตุ้นให้คนใช้จ่ายได้มากขึ้น ทั้งนี้ เชื่อว่าโครงการดิจิทัล วอลเล็ต และ e-Refund จะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายได้ตรงจุดและครอบคลุมประชาชนทุกระดับ โดยเฉพาะ e-Refund ซึ่งคล้ายกับมาตรการช็อปดีมีคืน แต่ขยายวงเงินได้มากขึ้นถึง 50,000 บาท โดยทางห้างฯได้เตรียมความพร้อมระบบชำระเงินรองรับไว้แล้ว

สำหรับไตรมาสที่ 4 ปีนี้ประเมินว่ากำลังซื้อจะมากกว่าช่วงปกติ 30-35% ทั้งจากคนไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามามากขึ้น แม้นักท่องเที่ยวจีนจะยังไม่เข้ามามากนักแต่มีนักท่องเที่ยวจากชาติอื่นมาทดแทนทั้งจาก CLMV อินเดีย สิงคโปร์ ฮ่องกง อเมริกา รวมถึงตะวันออกกลาง

 

เดอะมอลล์ทุ่ม 5 หมื่นล้านปั้น 3 ย่านการค้า

ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ศุภลักษณ์ อัมพุช ระบุ เดอะมอลล์ มุ่งสร้าง 3 ย่านธุรกิจการค้าใหม่ของประเทศไทยร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ ขับเคลื่อนประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจการค้า การท่องเที่ยว ที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียนและของโลก เหมือนกับย่านการค้าสำคัญในโลกแห่งอื่นๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าต่างชาติให้เข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น ทั้งจีน อินเดีย ยุโรป และตลาดอาเซียน เข้ามาท่องเที่ยวและช้อปปิง ส่งผลดีต่อเนื่องไปยังธุรกิจอื่นๆ อยากให้รัฐบาลเร่งผลักดันการทำแหล่งเอนเตอร์เทนเมนต์แห่งใหม่ พร้อมหนุนให้จัดงานเทศกาลขนาดใหญ่เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ขยายโซนหลากหลายพื้นที่ ขยายเวลาให้บริการรองรับนักท่องเที่ยวซึ่งประเมินว่าปี 2567 จะมีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาเพิ่มขึ้น

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ลงทุน 3 โครงการขนาดใหญ่มูลค่ารวมกว่า 50,000 ล้านบาท ประกอบด้วย “ดิ เอ็มสเฟียร์” มูลค่า 20,000 ล้านบาท เตรียมเปิดบริการวันที่ 1 ธ.ค. นี้ เป็นการร่วมต่อยอดโครงการเอ็ม ดิสทริค ที่รวม 3 ศูนย์การค้าไว้ในพื้นที่เดียวกัน เพื่อสร้างย่านการค้าสุขุมวิท สู่ย่านการค้าที่สำคัญของประเทศ ประกอบด้วย ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม , ดิ เอ็มควอเทียร์ และ ดิ เอ็มสเฟียร์ ขณะเดียวกัน ได้ทุ่มงบกว่า 30,000 ล้านบาท ปรับปรุง 2 ศูนย์การค้าครั้งใหญ่สู่ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค

สำหรับโครงการใหม่ในอนาคตกับ Bangkok Mall ในย่านบางนา ขนาดพื้นที่รวม 1 ล้าน ตร.ม. ใหญ่สุดในภูมิภาค ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ที่จะเป็นการสร้างเมืองใหม่ แตกต่างจากการสร้างย่านการค้าที่ผ่านมา มูลค่าการลงทุนประมาณ 30,000-40,000 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดในช่วงปี 2569-2570

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานของ เดอะมอลล์ ปีนี้สร้างรายได้รวมกว่า 50,000 ล้านบาท และสร้างกำไรกว่า 6,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...