ย้อนรอยขุนพล 11 ตัวจริง "ทีมชาติไทย" ชนะ "จีน" ครั้งล่าสุด ตอนนี้อยู่ที่ไหน ทำอะไร

ย้อนรอยขุนพล 11 ตัวจริง "ทีมชาติไทย" ชนะ "ทีมชาติจีน" ล่าสุด ด้วยสกอร์ 1-0 ในศึก "ไชน่า คัพ 2019" ว่าแต่ละคนตอนนี้อยู่ที่ไหน ทำอะไร

วันที่ 14 พ.ย. 66 ย้อนรอยขุนพล 11 ตัวจริง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีม "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ชนะ "แข้งแดนมังกร" ทีมชาติจีน ครั้งล่าสุด ด้วยสกอร์ 1-0 ในศึก "ไชน่า คัพ" เมื่อปี 2019 ที่สนาม กว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์, หนางหนิง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม ว่าแต่ละคนตอนนี้อยู่ที่ไหน ทำอะไร

เริ่มต้นจาก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) ที่ตอนนั้นยังเป็นมือหนึ่งให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่ทว่าไม่ติดทีมชุดนี้ ถัดมา นัสตพล มาลาพันธ์ หลุดจากทีมชาติไปนานแล้วแต่สโมสรล่าสุดที่ลงเล่นคือ พีที ประจวบ เอฟซี จากนั้น อดิศร พรหมรักษ์ แข้งราชบุรีฯ มีชื่อไปทัวร์ยุโรปกับทีมชาติไทยในครั้งล่าสุด แต่ไม่ติดในทีมชุด ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในครั้งนี้ สุพรรณ ทองสงค์ แข้งทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ติดทีมในครั้งที่ชนะล่าสุด คัมแบ็กกลับมาทีมชื่อด้วย เช่นเดียวกับ ทริสตอง โด แบ็กมากประสบการณ์จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด

ขยับมาที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่กำลังทำผลงานได้ดีกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฝากของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แข้งจาก การท่าเรือฯ ไม่ได้ในทีมชุดนี้ ส่วน สารัช อยู่เย็น ยังคงเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติรวมถึง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้าน ธีราทร บุญมาทัน จาก บุรีรัมย์ฯ เป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของทีมที่ขาดไปไม่ได้ เช่นเดียวกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ประสบการณ์และเทคนิค คือสิ่งที่เพลย์เมกเกอร์จาก บีจี ปทุมฯ มอบให้ทีมได้เสมอ และปิดท้ายด้วย อดิศักดิ์ ไกรษร ดาวยิงจาก ตรังกานู สโมสร ในศึก มาเลเซีย ซุปเปอร์ลีก ไม่อยู่ในทีมชุดนี้

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย นัดชนะ จีน เมื่อปี 2019

ทีมชาติไทย (3-2-4-1) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) - นัสตพล มาลาพันธ์, อดิศร พรหมรักษ์, สุพรรณ ทองสงค์, ทริสตอง โด, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สารัช อยู่เย็น, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, อดิศักดิ์ ไกรษร

ทีมชาติจีน (4-2-3-1) : หยาน จุ้นหลิง (GK) - เฟง เสี่ยวติง, จาง หลินเปง, ลี่ เล่ย, เกา จุนยี่, เฮา จุนหมิน, หวัง ยางโป, จาง จีเจ้อ, อู๋ ซี, เหวย ชิเฮา, ตง ซูเจิ้ง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...