'ไบแนนซ์' เสี่ยงหลุดเบอร์ 1 เว็บเทรด 'คริปโท' โลก ส่วนแบ่งวอลุ่มทรุดหนัก !

อย่างที่ทราบกันดีว่า ไบแนนซ์ (Binance) เป็นผู้เล่นอันดับ 1 ในตลาดคริปโทของเว็บเทรดคริปโทแบบรวมศูนย์ทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าไบแนนซ์กำลัง “อ่อนแอลง” ในช่วงปีที่ผ่านมา 

0xScope เผยแพร่รายงานใหม่ พบว่าปริมาณการซื้อขายของไบแนนซ์ และตัวชี้วัดอื่นๆ “โดยรวมลดลงประมาณ 10%” ในขณะที่มูลค่าการซื้อขายจากเว็บเทรดลำดับ 2 อย่าง  OKX และเว็บเทรดอื่นๆ กลับมีโมเมนตัมเพิ่มขึ้น

ตามรายงานระบุว่า Binance ยังคงเป็นผู้นำในแง่ของปริมาณวอลุ่มทั่วโลก โดยคิดเป็น 51.2% ของส่วนแบ่งปริมาณวอลุ่มของระบบการเงินแบบ CEX ในระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม 2565 ถึง 17 ตุลาคม 2566 แต่ปริมาณดังกล่าวได้ลดลงในแต่ละสัปดาห์ จากเดิมอยู่ที่ 54.6% ในเดือนตุลาคม 2564 เหลือประมาณ 45% นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

ในขณะเดียวกัน ปริมาณวอลุ่มของ OKX ได้พุ่งสูงขึ้นจาก 10.5% ในปีที่แล้วเป็น 16.1% ในปีนี้ ซึ่งทำให้กลายเป็น “อันดับ 2 ที่แข็งแกร่ง” ในบรรดาเว็บเทรดตามมาด้วย Bybit, Bitget และ MEXC ซึ่งทั้งหมดนี้ “ยังคงรักษาแนวโน้มการเติบโตที่ดีในปีที่ผ่านมา”

การจัดอันดับดังกล่าวไม่รวมเว็บเทรดหลัก ๆ รวมถึง Upbit และ Coinbase เนื่องจากขาดปริมาณการซื้อขายอนุพันธ์ในตลาดสปอต โดยเว็บเทรดทั้งสองได้รับการจัดอันดับให้เป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่เป็นอันดับสอง และสาม โดยส่วนแบ่งของ Upbit พัฒนาขึ้นอย่างน่าทึ่งจาก 5% เป็น 15% ในช่วง 52 สัปดาห์

ส่วนแบ่งตลาด Spot

โดยส่วนแบ่งตลาดซื้อขายแบบสปอตของ Binance เหลือเพียง 40% โดยลดลงจาก 62% ในระยะเวลา 1 ปี ซึ่งอาจเนื่องมาจากเหรียญยอดนิยมส่วนใหญ่มีมูลค่าลดลงทันทีหลังจากลิสต์ใน Binance 

ด้านปริมาณวอลุ่มในฝั่งอนุพันธ์ของ Binance ยังคงมีเสถียรภาพ แม้ว่าจะยังคงลดลงจาก 50% เมื่อต้นปีเป็น 45% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ส่วนแบ่งปริมาณวอลุ่มของ OKX เพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 15%

อย่างไรก็ตาม Binance ยังถือครองมูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า CEX อื่นๆ ที่ 45% โดยลดลงจาก 50% ในปีที่แล้ว โดยมีคู่แข่งที่สำคัญคือ Coinbase และ Bitfinex

 

อ้างอิง:cryptopotato

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...