มีลุ้นประตู 2 ครั้ง ชมลีลา "เอกนิษฐ์" ลงตัวจริง "เจลีก" หนแรก ก่อนคัดบอลโลก 2026 (คลิป)

ชมลีลา เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ได้ลง 11 ตัวจริงหนแรกในเจลีก ลุ้นประตูไป 2 ที ก่อนกลับมาช่วยทีมชาติไทย คัดบอลโลก 2026

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 ควันหลงฟุตบอลเจลีก 1 ญี่ปุ่น นัดที่ 32 อุราวะ เรด ไดมอนด์ส ต้นสังกัดของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะทีมชาติไทย เปิดบ้านแพ้ วิสเซล โกเบ ทีมจ่าฝูง 1-2

เกมนี้ "เจ้าบุ๊ค" ได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงครั้งแรกในเจลีกด้วย หลังประเดิมในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2023-24 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่มเจ ออกไปแพ้ โปฮัง สตีลเลอร์ส 1-2 เมื่อวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน

หลังจากได้ประเดิม 11 ตัวจริงในเจลีก ครั้งแรก เอกนิษฐ์ ปัญญา ก็เกือบทำประตูได้ถึง 2 ครั้ง เริ่มจากนาทีที่ 10 จังหวะ อุราวะ สวนกลับ "เจ้าบุ๊ค" วิ่งทำทางขึ้นไปด้านซ้าย ก่อนที่ โชเซ คานเต จะจ่ายบอลมาให้เลี้ยงจี้ไปถึงหน้าเขตโทษแล้วหาจังหวะซัด แต่ยิงไปติดบล็อกแนวรับ วิสเซล โกเบ

จากนั้นครึ่งหลัง นาทีที่ 46 เอกนิษฐ์ ปัญญา ก็ได้บอลจ่ายทะลุช่องจากเพื่อนร่วมทีม อุราวะ หลุดเข้าไปซัดในเขตโทษด้านขวา แต่ยิงติดเซฟ ไดยะ มาเอคาวะ ผู้รักษาประตู วิสเซล โกเบ ที่ออกมาปิดมุมอย่างน่าเสียดาย

ไม่เพียงเท่านั้น บุ๊ค เอกนิษฐ์ ยังมีจังหวะประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อทำเกมรุก รวมถึงลงมาช่วยสกัดบอลในจังหวะเล่นเกมรับอีกหลายครั้ง มีส่วนร่วมกับ อุราวะ ไม่น้อย ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกมาพักในนาทีที่ 77 โดยมี โชยะ นากาจิมะ ที่ลงไปเสริมเกมรุกแทน

(ชมคลิป "เอกนิษฐ์" ลงตัวจริงในเจลีกครั้งแรก มีลุ้นทำประตู "โกเบ" 2 ครั้ง ที่นี่)

จบเกมนี้ วิสเซล โกเบ บุกมาชนะ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 65 คะแนน รั้งจ่าฝูงเจลีก 1 ต่อไป ส่วน อุราวะ มี 54 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 3

ส่วน เอกนิษฐ์ ปัญญา จะกลับมาช่วยทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี พบ ทีมชาติจีน 16 พฤศจิกายน และไปเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ 21 พฤศจิกายนนี้ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดทั้ง 2 นัด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...