ราเมศ ตั้งฉายารัฐบาลสับปลับ 2 เดือน ยังตั้งต้นไม่ได้ ชี้ ดิจิทัลวอลเล็ตฉาบฉวย

“ราเมศ” ตั้งฉายารัฐบาลสับปลับ 2 เดือน ยังตั้งต้นทำงานไม่ได้ ชี้ ดิจิทัลวอลเล็ต เป็นผลผลิตที่ฉาบฉวยจากพรรคเพื่อไทย ไม่คิดให้ละเอียดรอบด้าน 

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ว่า ตลอด 2 เดือน ต้องยอมรับว่าจะประเมินลึกไปในรายละเอียดคงยาก เพราะรัฐบาลยังตั้งต้นทำงานไม่ได้ นโยบายหลักๆ ของพรรคเพื่อไทยที่ขับเคลื่อนผ่านการทำงานโดยรัฐบาลและนายกรัฐมนตรียังตั้งหลักไม่ได้ การประเมินได้ที่ชัดเจนคือมีแต่ผักชีที่โรยหน้า ไม่มีอะไรที่จะบ่งชี้ว่าดีหรือไม่ 

ส่วนการที่แกนนำพรรคเพื่อไทยในรัฐบาลสื่อสารว่าคิดครบทำได้นั้น เห็นว่าสวนทางกับความเป็นจริง โครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท หรือดิจิทัลวอลเล็ต เป็นผลผลิตที่ฉาบฉวยจากพรรคเพื่อไทยที่ไม่มีการคิดให้ละเอียดรอบด้าน ไม่คิดถึงความยั่งยืนของประเทศ ตั้งต้นไม่ได้ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ทั้งที่มาของเงิน วันหนึ่งไม่กู้ อีกวันหนึ่งกู้ วิธีการรับเงิน จ่ายเงิน และจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ไม่มีอะไรแน่นอน 

ขณะที่เรื่องการประกาศขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ต่อมาบอกต้องศึกษาก่อน สร้างความสับสนให้ประชาชนตลอด เรื่องกระบวนการในเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญก็จะเห็นว่ายังไม่มีความชัดเจนใดๆ โดยสิ้นปีนี้การตั้งฉายาของสื่อมวลชน คำที่น่าสนใจยิ่งคือ “รัฐบาลสับปลับ” ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

นายราเมศ กล่าวต่อไปอีกว่า สิ่งเดียวที่รัฐบาลนี้ทำสำเร็จคือ การทำลายหลักนิติธรรม เลือกปฏิบัติในการบังคับใช้กฎหมาย เรื่องการคุมขังนักโทษ ให้เชื่อหลักธรรมชาติว่าความลับไม่มีในโลก ทุกพรรคที่ร่วมรัฐบาลต้องร่วมกันรับผิดชอบในเรื่องนี้ในวันข้างหน้า และเรื่องนี้ถือว่ารัฐบาลประสบผลสำเร็จ และถือได้ว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ดีที่สุดของรัฐบาล ถ้าซอฟต์พาวเวอร์ประกอบด้วยวัฒนธรรมและค่านิยม เชื่อว่าประชาชนไม่อยากให้มีการสร้างวัฒนธรรมและค่านิยมแหกคุกโดยรัฐบาล ซึ่งความเสียหายจะเกิดขึ้นกับกระบวนการยุติธรรม ถ้ารัฐบาลไม่เห็นด้วยกับสิ่งเหล่านี้ ไม่เห็นด้วยกับคำกล่าวที่ว่าคุกมีไว้ขังคนจน ก็ควรตอบเรื่องนี้ให้กระจ่าง.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...