เกิดอะไรขึ้น “มาโน” ระบุสาเหตุ “ธีรศิลป์” ติด “ทีมชาติไทย” ทั้งที่ยังบาดเจ็บ คัดบอลโลก 2026

มาโน โพลกิง เผยถึง ธีรศิลป์ แดงดา แม้เจ็บแต่ยังติดทีมชาติไทย ลุย คัดบอลโลก 2026

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางเข้ารายงานตัวเตรียมพร้อมลงซ้อม ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี ปะทะ จีน และ สิงคโปร์ วันที่ 16 และ 21 พ.ย.นี้

ก่อนหน้านี้ “ช้างศึก” เรียก 26 ขุนพลมาติดทีม ก่อนจะมีการตัดตัวให้เหลือ 23 คนอีกครั้ง แต่ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก บาดเจ็บต้องถอนตัวไป โดย มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทย เรียก ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว มาแทน โดยจะตามสมทบเข้าแคมป์วันที่ 11 พ.ย. นี้ต่อไป โดยวันนี้มีนักกีฬาเข้าเก็บตัว 17 คน

มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "แม้วันนี้จะมีผู้เล่นมา 17 คน ก็จะรออีก 9 คนที่มาสมทบกับทีม ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในวันนี้ สำหรับการเก็บข้อมูลคู่แข่งได้มีการเก็บข้อมูลไว้แล้ว เราต้องมาโฟกัสกับงานของเรา ในการเตรียมความพร้อมด้านแผนการเล่น ก็หวังว่าแฟนบอลจะมากันเต็มสนามราชมังฯ 50,000 คน"

“สำหรับสถานการณ์ของมุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) สิ่งสำคัญที่เรียกมา เพราะได้คุยกับมุ้ยโดยตรงแล้ว นักเตะก็พร้อมเสมอถ้าโค้ชต้องการ เราเรียกนักเตะมา 26 คน เพราะกังวลเรื่องอาการบาดเจ็บ ยังไงจะมีมุ้ยอยู่ในทีม จะเล่นได้ 10 นาที หรือเล่นไม่ได้ ก็ถือว่าสำคัญ และถ้าเขาไม่ไหวก็ค่อยถอนตัวออกไป เขาเป็นนักเตะที่มีคาแรกเตอร์ เป็นผู้นำ และสำคัญกับทีมเรามาก"

"จากนี้จะไม่มีเกมอุ่นเครื่องแล้ว นักเตะจากสโมสรทุกคนเพิ่งจบภารกิจจากสโมสรมา ต้องฟื้นฟูร่างกายให้มากที่สุดให้กลับมาพร้อม"

"กับ 2 เกมแรกเราต้องการคว้า 6 คะแนนเต็ม อย่างไรก็ตามโดยเฉพาะเกมกับจีน เล่นในบ้าน เราเล่นต่อหน้าแฟนบอล ก็เป็นข้อได้เปรียบที่จะช่วยคว้าชัยชนะได้"

"เกาหลีใต้เป็นเต็งหนึ่ง แต่การเข้ารอบในฐานะที่ 2 ก็ต้องการแย่งกัน 3 ทีม ฉะนั้นการเก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัดแรก ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะต่อยอดสู่การเข้ารอบต่อไปได้”

โดยโปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่มซี แมตช์เดย์ที่ 1 และ 2 ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสดทั้ง 2 เกม มีดังนี้

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ทีมชาติสิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...