"แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน" คว้าแชมป์ F1 สนาม 20 "เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์"

การแข่งขันศึกรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลา วัน” สนามที่ 20 ของฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รายการ เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศบราซิล แชมป์ตกเป็นของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลกชาวดัตช์ สังกัด เรด บูลล์ เรซซิง เจ้าตัวรับธงตาหมากรุกเรซที่ 52 ของอาชีพแซง อแลง พรอสท์ ตำนานชาวฝรั่งเศส ซึ่งรั้งอันดับ 4 ตลอดกาล

นอกจากนี้ เวอร์สแตพเพน ซึ่งการันตีแชมป์โลกสมัย 3 ไปเรียบร้อยก่อนหน้านี้ ตั้งแต่รายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ยังเก็บคะแนนได้เพิ่มอีก 33 แต้ม (ชนะสปรินท์ เรซ 8 แต้ม) รวมมี 524 แต้ม

ขณะที่อเล็กซานเดอร์ อัลบอน หนึ่งเดียวของไทย สังกัด วิลเลียมส์ เกิดอุบัติเหตุตรงโค้งแรก ชนกับเควิน แม็กนุสเซน และ นิโก ฮัลเคนเบิร์ก 2 นักขับทีมฮาสส์ ทำให้เจ้าหน้าที่โบกธงแดง แต่คะแนนสะสมยังคงอยู่ที่ 27 แต้ม รั้งอันดับ 13 ประเภทบุคคล

สำหรับเรซรองสุดท้าย สนามที่ 21 ของฤดูกาล ของปี 2023 “ลาสเวกัส กรังด์ปรีซ์” ที่ลาสเวกัส สตริป เซอร์กิต รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีขึ้นในวันที่ 16-18 พ.ย.นี้ ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดให้ชม

“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ อดีตแชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รั้งท็อป 9 บนตารางคะแนนสะสมในศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป 2023 รุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี หลังผ่านเรซสุดหินที่ซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป 2023 สนาม 5 ผ่านการดวลความเร็ว 2 เรซ นับเป็นสนามที่ท้าทายอย่างมากสำหรับทุกทีม โดยรัฐพงษ์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 6 ในทั้ง 2 เรซ ซึ่งในเรซแรกเมื่อวันเสาร์ เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 56 บิดคว้าอันดับ 9 มาครองหลังจากที่มีธงแดงช่วงกลางการแข่งขัน

จากนั้นในเรซที่ 2 นักบิดไทยเจอปัญหารถแข่งเล่นงานในช่วงต้นเรซ ต้องออกจากการแข่งขันในรอบที่ 3 อย่างน่าเสียดาย โดยหลังผ่าน 2 เรซที่ ซูไห่, “เจ้าโฟลท” รั้งอันดับ 9 บนตารางคะแนนสะสมของรุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี มีทั้งสิ้น 60 คะแนน 

สนามถัดไปซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล จะมีขึ้นที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 1-3 ธ.ค.นี้.

มิดไมล์

คลิกอ่านคอลัมน์ “โลกความเร็วกับไทยรัฐ” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...