ตลาดคอนโดฯส่งสัญญาณ ‘บวก’ ยอดขายทะลุเป้า

รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กมลทิพย์ บำรุงชาติอุดม ระบุ ภาพรวมตลาดคอนโดมีเนียมปัจจุบันได้ผ่านพ้นจุดที่ต่ำสุดไปแล้ว มีสัญญาณบวกที่ดีขึ้นเรื่อยๆ สะท้อนได้จากอัตราการเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ ยอดขายและยอดโอนที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรม ซึ่งปีนี้กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม ตั้งเป้ายอดขายสุทธิไว้ที่ 13,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ โดย 10 เดือนที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม สามารถสร้างยอดขายสุทธิ (Net Presale) ได้มากถึง 10,713 ล้านบาท เติบโตมากถึง 180% เมื่อเทียบกับยอดขายทั้งปีของปี 2020 ที่เผชิญวิกฤตการณ์ใหญ่ และเติบโตขึ้น 15.8% หากเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า ส่วนปีหน้าเบื้องต้นบริษัทมีแผนเปิดตัวคอนโดราว 3-5 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมทั้งหมดราว 1 หมื่นล้านบาท

 จ่อเปิด 2 โครงการใหม่ส่งท้ายปี

สำหรับช่วงที่เหลือปี 2566 บริษัทเตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ จำนวน 2 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงกาารวมประมาณ 7,300 ล้านบาท โดยโครงการแรก คือ  ASPIRE วิภา-วิคตอรี่ มูลค่าโครงการอยู่ที่ 2,300 ล้านบาท คาดจะสามารถเปิดให้จองซื้อในส่วน VIP DAY 11 - 12 พฤศจิกายนนี้ ส่วนอีกโครงการ RHYTHM เจริญนคร ไอคอนิค มูลค่า 5,000 ล้านบาท คาดเปิดชมห้องตัวอย่างครั้งแรก 25 - 26 พฤศจิกายนนี้
             
อย่างไรก็ดี หากแผนการเปิดโครงการสำเร็จลุล่วงตามที่วางไว้ ทาง AP คาดจะมียอดจองซื้อ (พรีเซลล์) ของโครงการเหล่านี้ภายในปีนี้อยู่ที่ราว 25-30% ของมูลค่าโครงการรวมทั้งหมด และคงกลายเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...