"ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" ยังคงสร้างผลงานได้อย่างร้อนแรงคว้าโพเดียม 2 รุ่น

ทัพนักบิดไทย “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ยังคงสร้างผลงานได้อย่างร้อนแรงคว้าโพเดียม 2 รุ่น ในสนาม 5 เรซ 2 ของศึก “เอเชีย โรด เรซซิ่ง 2023” ที่สนามจูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน โดย “เจ้าชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ที่ลงในรุ่น ซุปเปอร์สปอร์ต 600 เร่งเครื่องไล่แซงคู่แข่งทะยานเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 1 ขณะที่ทีมเมต “นิว” ปัณณสรณ์ แก้วสนธิ ฮอตไม่แพ้กันบิดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4

ขณะที่รุ่นเอเชีย โปรดักชัน 250 “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่มีพัฒนาการดีวันดีคืนทะยานเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ถือเป็นการขึ้นโพเดียม 2 เรซติดของดาวรุ่งไทยจาก “เรซ ทู เดอะดรีม” ขณะที่ 2 ทีมเมต “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว เข้าเส้นชัยอันดับ 5 และสาวแกร่ง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช จบอันดับ 6 ส่วนสนาม 6 ส่งท้ายจะปิดฤดูกาลที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 1-3 ธ.ค.

ถือเป็นนักบิดดาวรุ่งที่หัวใจแกร่งเกินตัว “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่ได้รับโอกาสทองในการลงบิดในรุ่น “โมโตทรี” แบบเต็มฤดูกาลปีหน้า แม้ต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้ารบกวนอย่างหนัก จากอุบัติเหตุในสนามโฮมเรซที่ไทย ยังสวมหัวใจสิงห์ในศึก “จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปียนชิป 2023” สนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย แม้จะกัดฟันสู้อย่างเต็มที่แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เต็มร้อยทำให้ต้องถอนตัวในเรซที่ 2 ส่งผลให้พลาดแต้มอย่างน่าเสียดาย

ด้านศึก “ฟอร์มูล่า วัน 2023” สนาม 20 รายการ “เซา เปาโล กรังด์ปรีซ์” ที่สนามอินเตอร์ลากอส เมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล ไม่มีพลิกล็อก “แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน” แชมป์โลก 3 สมัย ของทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติคว้าแชมป์ไปครองเป็นสนามที่ 17 ในปีนี้ ขณะที่หนุ่มลูกครึ่งไทย “อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์” ของทีมวิลเลียมส์ แข่งไม่จบ เมื่อออกสตาร์ตเกิดอุบัติเหตุพร้อมกับ “เควิน แม็กนุสเซน” จากทีมฮาส ก่อนเข้าโค้งแรก ทำให้ทั้งคู่ต้องออกจากการแข่งขันทันที สำหรับสนามต่อไปรายการ “ลาสเวกัส กรังด์ปรีซ์” วันที่ 16-18 พ.ย. ที่สนามลาส เวกัส สตริป เซอร์กิต สหรัฐฯ

เต็มสปีด
[email protected]

คลิกอ่านคอลัมน์ “โลกความเร็วกับไทยรัฐ” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...