เกิดอะไรขึ้น "ผู้ว่า กกท." ระบุ "ตัวแปรสำคัญ" ทำ "ทีมชาติไทย U23" โดนค้างเงินซีเกมส์ 6 เดือน

เผยรายละเอียดสำคัญ ทำทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยังไม่ได้เงินซีเกมส์ 2023 ที่ได้เหรียญเงินมาครอง

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 หลังจากที่ทีมฟุตบอลชายไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คว้าเหรียญเงินในศึกซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา โดยรอบชิงเหรียญทองแพ้ อินโดนีเซีย 2-5 (เสมอใน 90 นาที 2-2) คว้าเหรียญเงินไปครอง

โดยนักกีฬาทีมชาติไทยในมหกรรมดังกล่าว ได้รับเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 239,190,000 บาท ขณะที่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ได้รับเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 99,365,000 บาท จาก 4 สมาคม ทั้งนี้ รวมทั้งหมดมียอดเงินรางวัลทั้งสิ้น 338,555,000 บาท แต่ฟุตบอลชาย ที่คว้าเหรียญเงินมาได้ เป็นทีมเดียวที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัล ซึ่งตามหลักเหรียญเงิน นักกีฬา 20 คน จะได้คนละ 1.5 แสนบาท, ผู้ฝึกสอนรับร้อยละ 10, สมาคมกีฬา ได้ร้อยละ 30 จากจำนวนเงินที่นักกีฬาได้รับ รวมแล้วกว่า 4 ล้านบาท

"เนื่องจากมีเหตุการณ์ในนัดชิงชนะเลิศที่เราทราบกัน หลังจากนั้นต้องมีการกำหนดโทษต่างๆ อย่างเช่น จาก AFC และสอบถามข้อมูลจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผลก็ออกมาแล้วว่าเป็นอย่างไร การเตรียมเงินไม่ใช่ปัญหาอะไร ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้จะได้อย่างแน่นอน แต่เนื่องจากที่ผ่านมามีการเปลี่ยนรัฐบาล ยังไม่ได้มีการประชุมคณะกรรมการกองทุน จึงยังไม่ได้เงิน"

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความพร้อมสนามราชมังฯ ว่าพร้อมกับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ดวล จีน วันที่ 16 พ.ย. นี้ โดย ดร.ก้องศักด กล่าวว่า "ได้มีการไปตรวจสอบสนาม ได้มีการกำชับว่าทุกอย่างต้องพร้อม การฟื้นตัวของหญ้า ไม่มีปัญหา การดูแลแฟนบอลก็เตรียมพร้อมไว้อย่างดี โดยเฉพาะเหตุฉุกเฉินไม่คาดคิด ประสานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้ว ตอนนี้สภาพสนามพร้อมเกิน 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ตอนนี้มีการซ่อมแซมห้องต่างๆ เชื่อว่าพร้อมแน่นอน"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...