แฟนแมนยูฯ จี๊ด "ฮาลันด์" สวนคนตะโกนชื่อ "รอย คีน" ก่อนกด 2 ให้ "แมนฯ ซิตี้" ไล่ยำคาบ้าน

ดาวยิงแมนฯ ซิตี้ สวนกลับนิ่มๆ แต่หน้าชา หลังเจอแฟนบอลแมนยูฯ ตะโกนชื่ออริคุณพ่อใส่ ก่อนไล่ยำคาบ้าน

วันที่ 30 ตุลาคม 2566 เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่เขาประหลาดใจในระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเขาทำ 2 ประตู 1 แอสซิสต์ พาทีมบุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองแบบขาดลอย 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 24 คะแนนเท่ากับ อาร์เซนอล และประตูได้-เสีย +15 เท่ากัน แต่ยังรั้งอันดับ 3 เนื่องจากยิงประตูน้อยกว่า (อาร์เซนอล ได้ 23 เสีย 8 / แมนฯ ซิตี้ ได้ 22 เสีย 7)

หัวหอกแมนฯ ซิตี้ เปิดเผยว่า เขาเจอแฟนบอลแมนยูฯ ร้องเพลงตะโกนใส่เขาว่า "คีโนๆ" ซึ่งหมายถึง รอย คีน ตำนานมิดฟิลด์ "ปิศาจแดง" ที่เคยทำให้ อัลฟ์ อิงเก ฮาลันด์ คุณพ่อของเขาได้รับบาดเจ็บอย่างหนักบริเวณหัวเข่าในเกมที่ทั้ง 2 ทีมพบกัน เมื่อเดือนเมษายน ปี 2001 จนต้องแขวนสตั๊ดเลิกเล่น เพื่อเอาคืนที่เคยโดนปะทะหนักจนเจ็บยาวในฤดูกาล 1997-98

ด้าน ฮาลันด์ เผยว่า เขาไม่สะทกสะท้านกับสิ่งที่ได้เจอจากแฟนแมนยูฯ ก่อนตอบกลับแบบเชือดนิ่มๆ ว่า "ไม่รู้ทำไมถึงมีหลายคนร้องเพลงว่า 'คีโน' แต่ผมใช้มันเป็นแรงจูงใจ ผมก็เลยไปดีใจหลังทำประตูได้ต่อหน้าพวกเขา"

"ส่วนประตูที่ 2 ก็เป็นการกระโดดโหม่งที่ยอดเยี่ยม เราชนะแล้ว ผมไม่สนใจอะไรทั้งนั้น มันน่าทึ่งมาก เป็นชัยชนะที่มหัศจรรย์ และเกมนี้ก็น่าทึ่งมาก พวกเราทำได้ดีกันทั้งทีม โดยเฉพาะ แบร์นาร์โด ซิลวา ก็น่าประทับใจเช่นกัน".

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...