'อุเทนถวาย' ค้านย้ายสถานศึกษาออกนอกพื้นที่ ขอความเป็นธรรม 'รมว.อุดมศึกษา"

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 ต.ค. ที่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย กลุ่มนักศึกษาศิษย์ปัจจุบันตั้งแต่ระดับปริญญาตรี-ปริญาเอก กว่า 100 คนนัดรวมตัวกัน คัดค้านการย้ายออกจากพื้นที่ พร้อมอ่านแถลงการณ์ขอความเห็นใจไปยังนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม พร้อมนำป้ายไวนิลแสดงออกถึงการคัดค้าน ด้านบนฟุตบาทหน้าสถาบันดังกล่าว

โดยนายทักษิต เรียบร้อย นายกสโมสรนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ตัวแทน นศ.กล่าวว่า ต้องการขอให้ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันได้มีส่วนร่วมเข้าไปหารือ หาทางออกร่วมกันโดยไม่ใช่การให้ย้ายออกจากพื้นที่แบบนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการหารือระหว่างผู้บริหารของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย แต่ทางศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันไม่เคยทราบมาก่อน และไม่เคยเข้าร่วมประชุมหารืออะไรมาก่อนทั้งสิ้น ซึ่งทำให้รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและถูกเอาเปรียบมาโดยตลอด จึงนัดรวมตัวยืนยันไม่ขอย้ายออกจากพื้นที่ เพราะ พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่พระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 5 

ด้านนายธนัช วชิระบงกช นักศึกษา ป.โท กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ทางนักศึกษาได้นำหนังสือ ไปยื่นให้กับทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เรื่อง ขอคัดค้านการย้าย มหาวิทยาลัยเทดโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย โดยมีนางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขารัฐมนตรี และนางสาวเพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษารัฐมนตรี และ ศ.ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวง เป็นตัวแทนมารับหนังสือ พร้อมตอบกลับว่า จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาโดยจะให้มีตัวแทนของศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของอุเทนถวายเข้าร่วมประชุมซึ่งจะมีการประชุมให้เร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ ในการหาทางออกของเรื่องดังกล่าว

นายธนัช ยังกล่าวอีกว่า หากผลการประชุมมีผลให้นักศึกษาอุเทนถวายต้องออกจากพื้นที่เชื่อว่าทางทางจุฬาลงกรณ์จะนำพื้นที่ดังกล่าวไปแสวงหาผลประโยชน์อย่างแน่นอนจึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมและต้องการที่จะให้นักศึกษาได้อาศัยสถานที่แห่งนี้ใช้เรียนอย่างปกติเหมือนที่ผ่านมาเท่านั้น

ขณะที่บรรยากาศการดูแลความปลอดภัย โดยมี พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร รอง ผบก.น.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล เทียมเมธา ผกก.สน.ปทุมวัน นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.น.6 สน. ปทุมวันและกองบังคับการตำรวจนครบาล6 มา ดูแลความปลอดภัยและการจราจรเนื่องจากกลุ่มนักศึกษาได้ยืนประท้วงกันที่บริเวณฟุตบาทหน้าวิทยาเขตไม่ได้ล้ำลงไปบนพื้นถนนกีดขวางการจราจร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบและเหตุความวุ่นวาย

ทั้งนี้จะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้ง ในวันที่(1 พ.ย.) นี้ เวลา 13.00 น. โดยมีศิษย์เก่าทั่วประเทศ และศิษย์ปัจจุบัน จะรวมตัวกันหารือเรื่องดังกล่าว เพื่อเรียกร้องคืนความยุติธรรมให้ศิษย์อุเทนถวาย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...