จบดราม่าโดนเท "ทีมชาติไทย U23" เผยแผนล่าสุด "ฟีฟ่าเดย์" พ.ย. เตรียมคัดโอลิมปิก 2024

ทีมชาติไทย U23 เผยแผนล่าสุดช่วงฟีฟ่าเดย์ พ.ย. หลังมีดราม่าโดนเทก่อนเตรียมทีมคัดโอลิมปิก 2024

วันที่ 27 ตุลาคม 2566 "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยถึงแผนการเตรียมทีมชาติไทย U23 เก็บตัวในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนพฤศจิกายน 2566 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน 2567

"บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า "เดิมแผนของทีมชาติไทย U23 เรามีแพลนที่จะเรียกตัวนักเตะไปแข่งขันฟุตบอล แพนด้า คัพ ที่ประเทศจีน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน แต่อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฟุตบอลจีน ได้แจ้งยกเลิกการแข่งขันรายการดังกล่าว เราจึงจำเป็นต้องปรับแผนการเก็บตัวเล็กน้อย"

"ตอนนี้หลังจากที่ผมได้พูดคุยกับ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 เราก็ได้ทราบถึงความสำคัญในการเก็บตัวเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้เล่นตัวหลักที่เราจะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย และผู้เล่นหลายรายที่ทำผลงานได้ดีในฟุตบอลลีกเข้ามาเพิ่มเติม"

"สำหรับแผนเก็บตัวในช่วงเดือนพฤศจิกายน คือ ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายนนี้ โดยจะอุ่นเครื่องจำนวน 2 นัด และตามแผนงานเราจะมีการเก็บตัวอีกครั้งในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม ก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งมองว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทีมพอสมควรสำหรับเป้าหมายในการลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่เป็นเส้นทางสู่โอลิมปิก"

สำหรับทีมชาติไทย U23 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของชิงแชมป์เอเชีย U23 ที่ประเทศกาตาร์ โดยจะมีการจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 และจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

ทั้งนี้ ฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ทีมที่จบใน 3 อันดับแรกจะได้โควตาไปแข่งขันฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยอัตโนมัติ

ส่วนอันดับ 4 จะไปเพลย์ออฟกับ กินี อันดับ 4 จากทวีปแอฟริกา เพื่อชิงตั๋วใบสุดท้ายต่อไป โดยโปรแกรมการแข่งขัน รอการประกาศอีกครั้ง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...