"พิธา" ปลื้มคนไทยกว่า 400 คน รอต้อนรับในนิวยอร์ก

‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ ปลื้มคนไทยกว่า 400 คน รอต้อนรับในนิวยอร์ก หลังร่วมงานกาลาดินเนอร์ของนิตยสารไทม์ ในฐานะได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต (Times 100 Next)

เมื่อ 26 ต.ค. 2566 นายไพโรจน์ ปักษาษิณ ผู้สื่อข่าวประจำรัฐนิวยอร์กรายงานว่า ภายหลังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต (Times 100 Next) ให้เป็น 1 ใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต (Times 100 Next) ในหมวดหมู่ผู้นำ (Leaders) และนายพิธาได้เดินทางมาร่วมงานกาลาดินเนอร์ที่นิตยสารไทม์ จัดขึ้นที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น

นายพิธาได้รับเชิญมาร่วมรับประทานทานอาหารที่ร้านอาหารไทย ‘Spicy Shallot’ ในย่านไทยทาวน์ เมืองควีนส์ นครนิวยอร์ก ร่วมกับผู้ได้รับเชิญ 20 ท่าน มีทั้งนักธุรกิจ นักศึกษา สื่อมวลชน และผู้นำชุมชนไทยในรัฐนิวยอร์ก โดยมี คุณเจมส์ และคุณอินทิรา ภริยา เจ้าของร้านคอยให้การต้อนรับ ด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 25 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น

จากนั้น นายพิธา อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินชมย่านไทยทาวน์ โดยมีคนไทยร้อยกว่าคนที่ไปคอยต้อนรับตะโกนเรียก "นายกฯ พิธา นายกฯ พิธา" ตลอดเวลาและถ่ายรูปร่วมกัน

...

นายพิธา ยังได้เดินทางไปยัง วัดพุทธไทยถาวรวนาราม ซึ่งมีคนไทยประมาณ 400 กว่าคนรอต้อนรับ เต็มพื้นที่บริเวณลานหน้าศาลาอเนกประสงค์และในห้องโถงภายในวัดที่จัดเตรียมไว้ โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้เข้านมัสการ พระครูวิทูรธรรมประกาศ เจ้าอาวาส และปราศรัยกับคนไทยที่มาคอยรอรับ ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองและเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ หลังจากนั้นในเวลา 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น นายพิธาได้เดินทางไปเมืองบอสตัน.

ที่มา : ไพโรจน์ ปักษาษิณ ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำรัฐนิวยอร์ก
CR ภาพ : สมศักดิ์ ลักษณผล ถ่ายภาพ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...